16 tác phẩm đạt giải cuộc thi “Y tế Việt Nam – 60 năm làm theo lời Bác dạy”

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trao giải nhất cuộc thi

Y tế thủ đô: 60 năm “thắng lợi” cùng đất nước

60 năm ngành Y tế làm theo lời Bác

"Bài ca y đức": Tấm lòng của những vị lương y vì sức khỏe người dân

Bộ Y tế phát động cuộc thi 60 năm ngành y tế làm theo lời Bác

Sau hơn 4 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và tham gia tích cực của các cơ quan, đơn vị báo chí trên cả nước với hơn 34 tác phẩm gửi về tham dự cuộc thi. Trải qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Giam khảo đã lựa chọn được 16 tác phẩm tiêu biểu để trao giải, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhìn, 4 giải Ba, 4 giải Khuyến khích và 5 giải phụ.

Tác phẩm "Thầm lặng những tấm lòng (MS:14) của Trung tâm truyền thông Giáo dục Sức khỏe Nghệ An, Sở Y tế Nghệ An đã xuất sắc giành giải Nhất của cuộc thi năm nay.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, cả nước hiện nay có hơn 400.000 cán bộ y tế. Đây là dịp để cả nước tôn vinh những tấm gương cán bộ y tế trên khắp cả nước đã có đóng góp thầm lặng cho nền y tế nói chung và trong việc chăm sóc sức khỏe người dân nói riêng.

Mặc dù là lần đầu tổ chức, nhưng các tác phẩm dự thi đều được đánh giá rất cao về chất lượng lẫn nội dung. Thứ trưởng tin rằng, trong những lần tổ chức tiếp theo, Ban tổ chức sẽ nhận được nhiều hơn nữa các tác phẩm dự thi, qua đó góp phần biểu dương gương tốt trong ngành y tế của cả nước.

Giải Nhất trị giá 20 triệu đồng thuộc về tác phẩm “Thầm lặng những tấm lòng” của Trung tâm giáo dục sức khỏe Nghệ An (Sở Y tế tỉnh Nghệ An).
Hai giải Nhì, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng thuộc về các tác phẩm “Cho bé sự khởi đầu đẹp nhất trong cuộc sống” của Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe Vĩnh Phúc và tác phẩm “Bệnh viện 09: Câu chuyện của những người khoác áo blouse”, tác giả Nguyễn Chinh, Tuấn Hải, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC1.
Bốn tác phẩm đạt giải Ba, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng bao gồm các tác phẩm “Những người khoác áo blouse trắng trên huyện đảo tiền tiêu”, “Bệnh viện đa khoa Tiền Hải làm theo lời Bác”, “Bà mụ của núi rừng”"Đường lên Tây Bắc".
Bốn tác phẩm đạt giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 5 triệu đồng và năm giải phụ mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn