Trẻ 6 tháng tuổi bị táo bón phải làm sao?

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện nên dễ bị táo bón

Hiểu đúng về chứng táo bón ở trẻ sơ sinh

6 điều không bao giờ nên làm khi bị táo bón

Chăm sóc trẻ mẫu giáo bị táo bón

Công thức 5 loại nước trái cây + gia vị giải quyết táo bón nhanh chóng

Bác sỹ, giáo sư Marla Shapiro, khoa Y học Gia Đình và Cộng đồng tại Đại học Toronto, Canada trả lời:

Chào bạn!

Theo tạp chí Chăm sóc Sức khỏe Trẻ em (Journal of Pediatric Health Care) của các dược sỹ Allison Beck Blackmer và Elizabeth Anne Farrington, chứng táo bón có thể được xác định bằng các những dấu hiệu như:

- Phân cứng

- Đau khi đi ngoài

- Đi ngoài ít hơn 3 lần/tuần.

Táo bón thường được phân thành 2 loại theo nguyên nhân, phổ biến nhất là táo bón cơ năng (khi không có tổn thương ở đại tràng, trực tràng và hậu môn) và táo bón thực thể (do nguyên nhân giải phẫu, thần kinh, nội tiết, trao đổi chất và các loại thuốc…)

Nếu bạn đã áp dụng các biện pháp trên mà tình trạng táo bón của bé vẫn không thuyên giảm, bạn có thể cho bé sử dụng cốm TPCN Pubokid – sản phẩm chứa các thành phần như chất trợ sinh miễn dịch ImmuneGamma, cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm...

Sản phẩm giúp tiêu diệt “tận gốc” chứng táo bón, giúp tăng cường hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Tình trạng phân cứng, đi ngoài khó khăn mà bạn mô tả là rất phổ biến và bé có thể mắc chứng táo bón cơ năng.

Chế độ ăn uống cũng là một yếu tố quan trọng tác động đến tần suất đi ngoài của các bé như con bạn. Thường thì trẻ được cho bú mẹ có thể đi ngoài nhiều lần mỗi ngày. Trong khi trẻ uống sữa công thức có thể đi ngoài ít hơn.

Bạn có đề cập rằng bạn cho bé uống nước nhưng bé lại không muốn uống. Bạn đã đúng vì mất nước có thể là một nguyên nhân gây táo bón. Song đó không phải nguyên nhân duy nhất khiến phân cứng và gây ra tình trạng táo bón.

Con bạn đã được 6 tháng tuổi và bạn có thể cho bé ăn dặm bằng các loại cháo, ngũ cốc… Bạn cũng nên cho bé ăn thêm các loại rau xanh để bổ sung lượng chất xơ cần thiết. Khi bổ sung chất xơ, bạn cũng nên cho bé uống nhiều nước. Có thể cho bé uống nước ép mận, táo, lê vì chúng có chứa thành phần giúp làm mềm phân, giúp giảm táo bón.

Hoài Thương H+ (Theo Parentscanada.com) 

Gợi ý thực phẩm chức năng Pubokid giúp hỗ trợ điều trị táo bón ở trẻ em




Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ