Trẻ 9 tuổi có nên dùng nước súc miệng?

Vệ sinh răng miệng là yếu tố quan trọng để đảm bảo sức khỏe răng miệng ở trẻ (ảnh minh họa)

Làm sao bảo vệ mình khỏi novel coronavirus (nCoV), chủng virus mới gây viêm phổi cấp?

WHO ban bố khẩn cấp toàn cầu, 213 ca tử vong

Làm nước chanh leo, giải nhiệt cho ngày Tết

Dừng thực hiện thủ tục hải quan đối với người, phương tiện vận tải nhập cảnh qua các lối mòn, lối mở với Trung Quốc

Trả lời:
Chào bạn!
Theo như chia sẻ, trên răng của bé xuất hiện những nốt trắng hay vàng sẫm trên bề mặt, thấy đau khi ăn đồ cứng. Điều này có thể do bé gặp phải một trong những tình trạng sau đây:
- Dư thừa flour trong cơ thể khiến răng bị biến màu.
- Men răng bị thiếu khoáng chất.
- Biểu hiện sớm của sâu răng.
Các yếu tố trên đều là những bệnh răng miệng khá phổ biến, thường do vệ sinh kém và đặc biệt là chưa chú ý nuôi dưỡng tế bào nướu, lợi - đây là yếu tố quan trọng nhất đối với bảo vệ sức khỏe răng miệng, bởi khi nướu lợi bị thiếu dinh dưỡng sẽ dẫn đến tình trạng răng yếu, trở nên nhạy cảm hơn khi cắn đồ ăn cứng như bé đang gặp phải, đồng thời khoang miệng cũng dễ bị tấn công bởi các tác nhân gây hại từ môi trường. Tìm hiểu được nguyên nhân cụ thể sẽ giúp bạn áp dụng được biện pháp khắc phục nhanh chóng cho bé nên không cần quá lo lắng. Bác sỹ cũng đã kiểm tra và kê đơn kem đánh răng, nước súc miệng cho bé thì bạn hãy cho con thực hiện đúng theo chỉ dẫn và theo dõi sự cải thiện.
Bên cạnh đó, bạn cần quan tâm hơn đến một số vấn đề sau đây:
- Kiểm tra xem con đã vệ sinh răng miệng đúng cách chưa. Nhắc bé đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, sau khi ăn, kết hợp súc miệng để làm sạch răng tối đa.
- Bổ sung thực phẩm giàu vitamin A, C, E,... và khoáng chất như canxi, magie,... để tăng cường sức khỏe răng miệng cho con.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm dung dịch nha khoa Nutridentiz để khắc phục nhanh bệnh răng miệng cho bé. 
Trên thực tế, các dòng nước súc miệng trên thị trường hiện này chỉ có khả năng làm sạch khoang miệng, làm bong các mảng bám trên răng mà chưa chú ý đến việc tăng cường sức khỏe nướu lợi (mục tiêu quan trọng giúp ngăn ngừa tình trạng tổn thương răng, nướu tái phát). Trong khi đó, sản phẩm Nutridentiz, với thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, vô cùng an toàn cho trẻ nhỏ, không gây cảm giác cay nồng, mà đạt được tất cả những yêu cầu trên. Cụ thể:
- Dịch chiết sáp ong trong cồn là thành phần chính: Đây là nguyên liệu chứa nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào, giúp nuôi dưỡng nướu lợi của bé ngày càng chắc khỏe. Bên cạnh đó, sáp ong còn có khả năng sát khuẩn, chống viêm, giảm sưng, cầm máu nên giúp làm sạch răng miệng, từ đó bảo vệ niêm mạc nướu, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm trên răng, lợi. 
- Ngoài ra, sản phẩm còn có sự kết hợp với các thảo dược quý khác như: Dịch chiết vỏ chay, dịch chiết cùi quả cau, dịch chiết lá trầu không đều có tác dụng sát khuẩn mạnh, chống loét, giảm đau, giảm sưng, giúp cho các vết loét mau lành, trị chảy máu chân răng và bảo vệ tế bào nướu, giảm mùi hôi miệng, ngăn chặn sâu răng, viêm sưng lợi,... hiệu quả. 
Sự kết hợp trên đã tạo nên một công thức hữu hiệu, vừa giúp khắc phục các triệu chứng tổn thương răng miệng bên ngoài của bé, vừa có khả năng nuôi dưỡng niêm mạc miệng ngày càng bền chắc, từ đó bảo vệ răng, nướu của con khỏi sự gây hại từ môi trường, tránh tái phát lâu dài.
Hy vọng với những thông tin vừa rồi sẽ giúp bạn có cách khắc phục sớm bệnh lý răng miệng cho bé. Cùng với việc chú ý đến chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng của con, bạn đừng quên cho bé sử dụng dung dịch nha khoa từ thảo dược để bảo vệ sức khỏe của con một cách tốt nhất.
Chúc bé sớm khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Gợi ý sản phẩm: Dung dịch nha khoa Ntridentiz - Giúp lợi chắc, răng bền
Thành phần: Dịch chiết sáp ong trong cồn, Dịch chiết xuất vỏ chay, Dịch chiết xuất cùi quả cau, Dịch chiết xuất lá trầu không, hương liệu
Công dụng: Nuôi dưỡng và tái tạo nướu, lợi, tăng cường sự chắc khỏe của nướu trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, sau lấy cao răng, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng...; Giúp làm sạch răng miệng, ngăn ngừa sự hình thàng mảng bám trên răng.
Số công bố: 1163/16/CBMP-HN ngày 12/7/2016
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị