Trẻ bị sốt nên ăn gì?

Trẻ bị sốt nên ăn gì uống gì và kiêng kỵ những thực phẩm nào?

Trẻ nhỏ cũng tăng huyết áp

Máy bay VNA hạ cánh khẩn cấp để cứu một trẻ em

Trẻ em không đội mũ bảo hiểm sẽ bị xử phạt

“Hãi hùng” những vụ bạo hành trẻ em năm 2014!

Câu hỏi: Chào bác sỹ, con tôi bị sốt cao, ăn uống kém. Xin hỏi bác sỹ, khi bé sốt và ngưng sốt thì nên cho bé ăn như thế nào cho phù hợp? Cảm ơn bác sỹ. (Thanh Hoa, Lạng Sơn)

Trả lời:

BSCKI Vũ Thị Nam - Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết: 

Khi bé bị sốt, các hoạt động tiêu hóa của dạ dày cũng giảm đi, vì vậy hãy cố gắng tránh cho bé ăn những đồ ăn khó tiêu hoá.

Không nên ép bé ăn những thức ăn chứa nhiều đường, mỡ vì không có lợi cho tiêu hóa, làm rối loạn chức năng dạ dày và có thể khiến bé bị tiêu chảy. Nên cho trẻ uống các loại nước quả. Trong đồ uống này chứa các chất dinh dưỡng và vitamin, có lợi cho việc ra mồ hôi và tăng lần đi tiểu. Ngoài ra, uống nhiều nước còn giúp thúc đẩy sự bài tiết ở bé, giúp thải ra ngoài những độc tố, hạ sốt và phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

Cần cho bé ăn các loại thức ăn thanh đạm, dễ tiêu như cháo đậu, cháo thịt nạc, các món hầm và rau xanh… Tuy nhiên, nên tăng bữa (mỗi ngày nên cho bé ăn 4 – 5 bữa) và giảm lượng thức ăn trong từng bữa. Như thế rất có lợi cho hệ tiêu hóa và hô hấp của bé.

Khi trẻ hết sốt, cho ăn bình thường, tăng cường các món ăn giàu chất đạm và vitamin giúp trẻ nhanh phục hồi. Hằng ngày cho trẻ súc họng bằng nước muối, đánh răng sau khi thức dậy buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.

Chúc bé nhà bạn mau khỏi bệnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị