Muốn con sống khoẻ, đừng bắt con ngồi im một chỗ!

Trẻ em có nên đi bộ để phòng biến chứng đái tháo đường type 1?

Mỗi ngày 1 ly rượu, không lo đái tháo đường!

Mỗi ngày 1 ly rượu, không lo đái tháo đường!

Mix 2 thuốc này nhân thêm cơ hội bị đái tháo đường?

Không chỉ đồ ngọt, ngủ thiếu hay thừa cũng gây ra đái tháo đường

Một nghiên cứu tới từ các nhà khoa học Đại học Adelaide và Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em (Australia) đã chỉ ra rằng, trẻ em mắc đái tháo đường type 1 có thể cải thiện sức khỏe tim mạch chỉ bằng cách đi thêm 1.000 bước chân mỗi ngày.

“Trẻ em bị đái tháo đường type 1 có hoạt động thể chất thấp hơn so với khuyến cáo cho trẻ em cùng độ tuổi”, TS. Alexia Peña nói – tác giả của nghiên cứu cho hay, “Chúng tôi cũng nhìn thấy dấu hiệu sớm của xơ vữa động mạch và một loạt các rủi ro bất lợi khác cho tim mạch ở những đứa trẻ bị đái tháo đường type 1”.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã theo dõi các hoạt động thể chất hàng ngày của 90 trẻ bị đái tháo đường type 1 và thấy rằng 55% trẻ chỉ đi ít hơn 10.000 bước mỗi ngày.

“Có những mối tương quan rõ ràng giữa độ dày động mạch và số bước trung bình mỗi ngày. Với mức tăng 1.000 bước mỗi ngày, chúng tôi đã nhìn thấy những cải thiện đáng kể trong cấu trúc mạch máu của trẻ, nhờ đó có thể giảm các yếu tố gây hại đối với bệnh tim”, TS. Peña nói.

Giải thích thêm về điều này, theo TS. Peña, những người thực hiện thêm nhiều hoạt động thể chất có thể giúp giảm cân, hạ huyết áp và trigylcerides, nhờ đó có thể tác động tích cực lên tim mạch.

Tại sao trẻ em mắc đái tháo đường type 1 lại nguy hiểm?

Đái tháo đường type 1 là dạng đái tháo đường phổ biến nhất ở trẻ em, xảy ra khi tuyến tụy không có khả năng sản xuất đủ insulin. Các biến chứng đái tháo đường ở trẻ em rất phức tạp và sẽ càng ngày càng nặng hơn. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh sẽ rất nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của trẻ, trong đó có hạ đường huyết.

Chính vì vậy, trẻ em bị đái tháo đường type 1 cần phải sử dụng insulin ngoại sinh suốt đời. Hầu hết trẻ đều sử dụng insulin tác dụng nhanh vào ban ngày và insulin tác dụng chậm vào ban đêm. Trẻ còn rất nhỏ thường không cần tiêm insulin vào ban đêm nhưng khi lớn lên thì sẽ cần điều này. Thay vì bơm tiêm và bút tiêm, hiện nay tại càng nước phát triển trên thế giới ưu tiên cho trẻ sử dụng các bơm tiêm insulin tự động.

Cha mẹ cần ghi nhớ rằng đái tháo đường không phải là căn bệnh lây nhiễm, không truyền từ người này sang người khác. Vì thế, hãy nói chuyện nhiều với bé hơn để bé biết rằng bệnh tật của bé không có gì ghê gớm, để bé bớt cảm giác tự ti. Hãy thuyết phục bé vận động nhiều hơn, chơi các môn thể thao phù hợp với thể trạng và lứa tuổi như: Điền kinh, đá bóng, bóng rổ, bơi lội...

Bên cạnh đó, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế và dược sỹ để lựa chọn loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa biến chứng đái tháo đường cho trẻ, đặc biệt là những sản phẩm có thành phần thảo dược tự nhiên như: Khổ qua, Dây thìa canh, Tảo spirulina, Thương truật, Linh chi, Sinh địa, Hoài sơn...

Biết Tuốt H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng cho người đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCare - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

Được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu, TPCN TĐCARE giúp làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập website www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ