Hàng nghìn trẻ em dự hội sách trong nắng gắt

Nhiều độc giả nhí mướt mồ hôi vẫn đứng chọn cuốn sách yêu thích.

Hà Nội tổ chức hội sách Thành phố vì hòa bình

Đại hội Sách cũ 2014: Cũ người mới ta

Văn hóa đọc: Không thể chỉ trông vào ngày hội sách

Nghệ thuật tặng quà 1/6 cho con

Sáng 1/6, Hội sách thiếu nhi lần đầu tiên khai mạc ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Với chủ đề Hè vui - Sách hay, hội sách tạo không gian đọc dành cho thiếu niên, học sinh thủ đô trong ngày Quốc tế thiếu nhi và nghỉ hè, tôn vinh văn hóa đọc.

Hàng chục gian hàng sách được trưng bày ấn tượng thu hút người lớn lẫn học sinh tham gia. Nhiều trường còn tổ chức cho các em đi theo đoàn. Nhiệt độ trưa nay ở Hà Nội lên đến 37 độ C.

Các gian hàng giảm giá 35 - 60% hút độc giả nhí. Phạm Viết Duy, lớp 4, trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, TP.HCM nói: "Em thích những cuốn sách nghiên cứu khoa học về khoa học dưới nước, vì dưới đó có nhiều loài cá, ốc khá thú vị".

Khu truyện tranh với những bộ truyện nổi tiếng như Doremon, Thám tử lừng danh Conan... thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả nhỏ tuổi.

Ngược lại, gian hàng sách về kiến thức khoa học vắng vẻ. Nhân viên một nhà sách cho biết, loại sách này thu hút người lớn tuổi hơn là các em nhỏ.

 

Nhiều người cao tuổi đi hội sách với mục đích tìm được cuốn phù hợp với thị hiếu. "Những truyện cổ tích Tấm Cám, Sọ Dừa, Cây tre trăm đốt ngày xưa chúng tôi thường được bà, mẹ kể cho nghe chứ không được đọc qua sách và trang trí đẹp đẽ như bây giờ", bà Lan Hoa (trú tại Hoàng Mai) chia sẻ.

Người đàn ông chăm chú xem cuốn sách Trẻ em thời chiến, tập hợp những hình ảnh về thế hệ trẻ em Việt Nam học tập, lớn lên trong bom đạn chiến tranh.

Gia đình anh Hoàng Hiệp đi chơi ngày 1/6 tranh thủ ghé hội sách mua quà cho con. "Sách về thiếu nhi rất nhiều nhưng cháu chưa biết đọc nên tôi chỉ mua cho cháu sách tô màu và tô chữ", anh Hiệp cho hay.

Với mục đích hướng đến trẻ em và vì trẻ em, ngoài các gian hàng bày bán, Ban tổ chức còn tiếp nhận sách do các đơn vị tham gia và bạn đọc ủng hộ để tặng các trường, trung tâm nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ khuyết tật, trẻ em hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thủ đô.

Ngoài tạo không gian đọc, hội sách còn tổ chức nhiều hoạt động như giao lưu với nhà thơ Trần Đăng Khoa, thi thuyết trình các sản phẩm khoa học cho học sinh tiểu học và THCS, tọa đàm đọc sách cùng con 10 phút mỗi ngày... Hội sách sẽ bế mạc vào chiều 5/6.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn