Trẻ rối loạn tiêu hóa ăn thế nào?

childeatingbreakfast-9500-1378968708.jpg

Bạn Phú Đức thân mến!

Bé 5 tuổi có chế độ ăn hàng ngày gần giống như người lớn trong gia đình gồm 3 bữa chính (cơm, phở, bún...) và 3 bữa phụ (sữa, trái cây...). Trong các bữa chính cần có 4 nhóm thực phẩm là tinh bột, đạm, béo và chất xơ.

Chất xơ không hấp thu và được thải ra ngoài nhưng rất quan trọng thúc đẩy vào quá trình tiêu hóa. Do đó, bạn có thể nhìn thấy trong phân của bé các thức ăn chứa chất xơ dưới dạng nguyên hay đã bị nát.Một số thức ăn cứng như hạt ngô do dạ dày không nghiền nát và không hấp thu được cũng bị đẩy ra ngoài.

Như vậy, điều đầu tiên là cần điều chỉnh chế độ ăn. Chế độ ăn phong phú, đổi món từng ngày hay từng bữa nhưng cần cân đối các nhóm, không nhiều chất xơ (rau xanh, trái cây) hơn mức cần thiết. Một số loại rau tương đối ít chất xơ là bí xanh, đỏ, bầu... để bạn xen kẽ bữa ăn với các loại rau có lá. Điều quan trọng nhất đối với bé là ăn ngủ tốt, tăng cân phù hợp tuổi. Bạn không nên cho bé uống bất kỳ thuốc nào kể cả men tiêu hóa mà cần có chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ.

Nếu còn lo lắng bạn có thể đưa bé đến các bệnh viện chuyên khoa Nhi để được bác sĩ khám và tư vấn cụ thể.

Chúc bé khỏe mạnh, nhanh lớn!

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị