Mì chính nguy hiểm cho trẻ em, phụ nữ có thai

Ăn mì chính có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho trẻ em và phụ nữ có thai

Mì chính giả xuất xứ từ Trung Quốc lại vào Việt Nam

Sử dụng mì chính hợp lý với người tăng huyết áp

Infographic: Sự thật đáng sợ về mì chính

Bệnh nhân đái tháo đường có nên sử dụng mì chính không?

Trên thực tế, mì chính đã được sử dụng từ rất lâu để tăng thêm sự đậm đà và hấp dẫn cho các món ăn. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế nói rằng, tiêu thụ nhiều mì chính có thể là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như: Đau đầu, buồn nôn, đổ mồ hôi, suy nhược và nghiêm trọng hơn là dẫn đến đau ngực, rối loạn nhịp tim. Đặc biệt, nó có thể gây ra những tác động nguy hiểm đối với trẻ em và phụ nữ có thai.

Nghiên cứu đã cho thấy rằng, chính hàm lượng acid glutamic cao trong mì chính khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ làm tăng nồng độ glutamate trong máu và gây ra các vấn đề sức khỏe. Một số nghiên cứu khác cũng chỉ ra việc ăn mì chính có thể gây nghiện, nó kích thích các tế bào thần kinh, làm tăng hoạt động của tuyến tụy và có thể làm cho bạn bị béo phì.

Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số tác dụng phụ của mì chính đối với sức khỏe con người:

Nhức đầu: Đây là một trong những tác dụng phụ thường gặp nhất của mì chính, đôi khi nó cũng có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Vì vậy, bạn không nên ăn hoặc hạn chế sử dụng các loại thực phẩm có chứa mì chính để tránh tác dụng phụ này.

Đau đầu là một trong những tác dụng phụ của mì chính gây raĐau đầu là một trong những tác dụng phụ của mì chính gây ra

Đau và nóng mặt: Một số người có thể có cảm giác đau và nóng rát ở một số khu vực nhất định trên khuôn mặt sau khi ăn mỳ thực phẩm có nhiều mì chính.

Gây kích thích thần kinh: Một số báo cáo cho thấy mì chính có thể gây ra các rối loạn trong dẫn truyền của các tế bào thần kinh, ăn nhiều mì chính có thể khiến thần kinh của bạn bị kích thích quá mức và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ăn mì chính có thể gây kích thích thần kinhĂn mì chính có thể gây kích thích thần kinh

Nguy hiểm cho phụ nữ có thai: Các chuyên gia y tế nói rằng phụ nữ có thai nên tránh các loại thực phẩm có chứa mì chính. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng ăn mì chính làm tăng nguy cơ hiếm muộn ở phụ nữ.

Các vấn đề về tim: Đau ngực và rối loạn nhịp tim cũng là những triệu chứng có thể gặp ở những người tiêu thụ quá nhiều mì chính.

Đổ mồ hôi: Mặc dù tác dụng phụ này không gây ra nhiều ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng, tuy nhiên một số người nói rằng họ bị đổ mồ hôi rất nhiều khi ăn các thực phẩm có mì chính.

Buồn nôn: Ăn nhiều mì chính, nhất là khi cơ thể của bạn đang mệt mỏi, suy nhược có thể khiến bạn bị buồn nôn.

Béo phì: Tiêu thụ nhiều mì chính có thể gây ra các tác động tới tuyến tụy làm giảm nồng độ đường trong máu, điều này gián tiếp làm tăng mức độ thèm ăn của bạn và có thể khiến bạn bị béo phì.

Một số ảnh hưởng khác: Mì chính được tiêu thụ quá nhiều có thể khiến cơ thể bạn suy nhược và mắc các bệnh nguy hiểm như ung thư, hen suyễn, đái tháo đường, bệnh về tuyến giáp, dị ứng thực phẩm và một số vấn đề về mắt.

Quang Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp