7 loại thực phẩm trị chứng khô âm đạo hiệu quả

Khô âm ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục của các cặp vợ chồng

Khô âm đạo tuổi mãn kinh có cách nào trị nổi?

Trị khô âm đạo không cần thuốc

Điều trị khô âm đạo bằng… đặt vòng

“Hạn hán” khi chưa đến tuổi 30

1. Đậu nành

Đậu nành rất giàu phytoestrogen (một dạng tổng hợp của estrogen), isoflavones, protein, acid béo omega-3, calci, acid folic, sắt, các vitamin và khoáng chất khác. Ăn đậu nành thường xuyên giúp cải thiện nồng độ estrogen trong cơ thể, do đó làm giảm cảm giác khô âm đạo và giúp cơ quan sinh sản nữ được khỏe mạnh. Ngoài ra, đậu nành còn có tác dụng chống lại các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh như: Đổ mồ hôi đêm, bốc hỏa và mệt mỏi…

2. Hạt lanh

Trong hạt lanh cũng rất giàu phytoestrogen và acid béo omega-3, giúp tăng cường nồng độ estrogen và ngăn chặn tình trạng khô âm đạo. Thường xuyên ăn hạt lanh còn có tác dụng làm giảm nồng độ choresterol và chống lại các nguy cơ dẫn đến ung thưphụ nữ.

3. Quả hạch

Đây là nguồn cung cấp dồi dào các acid béo và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, các acid béo trong quả hạch có vai trò quan trọng trong việc tiết ra nước mắt và các dịch bôi trơn của cơ thể.

4. Cá

Trong cá chứa nhiều các acid có tác dụng bôi trơn âm đạo, đặc biệt acid béo omega-3 giúp ngăn ngừa các cảm giác nóng rát và ngứa do khô âm đạo.

5. Táo

Táo có chứa hàm lượng cao phytoestrogen có tác dụng tăng cường estrogen của cơ thể. Ăn 1 - 2 quả táo mỗi ngày giúp âm đạo ẩm hơn và ngăn ngừa hiệu quả các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh.

6. Các loại ngũ cốc

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô âm đạo là do mất cân bằng hormone. Các loại ngũ cốc chứa hàm lượng chất xơ cao giúp điều chỉnh sự mất cân bằng nội tiết tố. Do đó, giúp vùng kín được khỏe mạnh và chống lại cảm giác khô khan.

7. Nha đam

Bạn có thể sử dụng nha đam giúp giảm khô âm đạo bằng cách, dùng chính chất gel của nha đam để giúp âm đạo được bôi trơn hoặc bạn có thể cải thiện tình trạng khô âm đạo bằng cách uống nước ép nha đam thường xuyên cũng rất hiệu quả.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết