Trị mụn cho bà bầu: Tưởng khó mà lại dễ

Điều trị mụn cho bà bầu không cẩn thận sẽ ảnh hưởng xấu đến thai nhi

9 bước đơn giản để loại bỏ mụn trứng cá

7 lưu ý khi điều trị mụn trứng cá ở độ tuổi dậy thì

6 lưu ý khi trị mụn cho người có làn da khô

Chăm sóc da mụn từng bước: Đơn giản nhưng hiệu quả

Sự gia tăng hormone androgens trong thời kỳ mang thai có thể làm cho các tuyến bã nhờn trong da phát triển, gây tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến vi khuẩn, viêm và mụn trứng cá. Dưới đây là một số mẹo trị mụn trứng cá rất phù hợp và an toàn với phụ nữ mang thai và cho con bú.

1. Giấm táo 

Nhúng một miếng bông gòn trong cốc hỗn hợp giấm táo (trộn 1 phần giấm táo với 3 phần nước), sau đó xoa lên da để hấp thụ dầu nhờn. Hỗn hợp này rất giàu enzyme tự nhiên và acid hydroxy alpha.

2. Baking soda

Baking soda làm khô dầu trên da và giúp chữa lành tổn thương trên da. Trộn 1 thìa baking soda với 1 thìa canh nước. Bôi hỗn hợp này lên những nốt mụn trứng cá, đừng bôi kín mặt. Để hỗn hợp khô lại rồi rửa sạch. 

Baking soda có thể giúp điều trị mụn cho bà bầu

3. Trái cây có múi 

Acid alpha hydroxy được tìm thấy trong trái cây có múi như chanh giúp kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông, tẩy tế bào chết và làm se da. Vắt nước cốt chanh, nhúng bông trong nước cốt chanh rồi thoa lên mụn trứng cá. Để trong 10 phút hoặc cho đến khi khô lại, thì rửa sạch bằng nước mát. 

4. Mật ong 

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và khử trùng, đồng thời làm dịu da. Hãy rửa mặt bằng nước ấm, lau khô rồi bôi mật ong lên vùng da bị mụn. Để nguyên khoảng 20 - 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. 

5. Dầu dừa 

Dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm. Nó cũng làm dịu da. Trước khi đi ngủ, thay vì bôi kem dưỡng ẩm, bạn hãy bôi một lớp dầu dừa nguyên chất lên da. 

6. Yến mạch và dưa chuột 

Yến mạch và dưa chuột giúp làm dịu và làm mát da. Nghiền nát dưa chuột và yến mạch, rồi thoa lên da, để nguyên khoảng 10 - 15 phút trước khi rửa sạch. 

Mẹo chăm sóc da bị mụn trứng cá

- Đừng rửa mặt quá nhiều: Rửa mặt quá nhiều sẽ loại bỏ đi độ ẩm tự nhiên của da. Điều này khiến da sản xuất dầu nhờn nhiều hơn và làm cho bạn dễ bị mọc mụn.

- Đừng rửa mặt bằng nước quá nóng. Nước nóng làm khô da. 

- Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ vào buổi sáng, buổi tối và sau khi da mặt đổ quá nhiều mồ hôi. 

- Tránh chà xát da quá mạnh. Chỉ nên tẩy da chết nhẹ nhàng theo chuyển động tròn bằng tay hoặc khăn mềm, tránh làm tổn thương da. 

- Uống nhiều nước để giúp da căng bóng. Tránh đồ uống có gas và đồ uống chứa nhiều caffeine.

- Ăn nhiều trái cây tươi và rau củ, protein nạc, chất béo lành mạnh như quả bơ và các loại hạt, tránh đường tinh luyện và thực phẩm chế biến sẵn. 

- Không nặn, cậy mụn, tránh để lại sẹo và vết thâm. 

- Nghỉ ngơi và thư giãn nhiều hơn, tránh căng thẳng bởi căng thẳng và mệt mỏi có thể gây mụn trứng cá. 

- Thay vỏ gối và ga trải giường thường xuyên. 

- Khi dùng mỹ phẩm trang điểm, hãy sử dụng các sản phẩm không chứa dầu, có nhãn "non-comedogenic" hoặc "non-acnegenic". Hãy tẩy trang sạch trước khi đi ngủ. 

- Nếu sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, nên hỏi ý kiến bác sỹ và dược sỹ. Bởi các thành phần như acid salicylic và vitamin A có thể không an toàn với bà bầu. 

Vân Anh H+ (Theo healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp