Cách dùng dầu hạnh nhân chữa táo bón

Dầu hạnh nhân có nhiều lợi ích cho sức khỏe như tốt cho các bệnh tim mạch, làm đẹp da và tóc, chống tiểu đường, chữa táo bón,...

Sò điệp sốt chanh, hạnh nhân thơm ngậy hấp dẫn

Nghi án thay vỏ bánh hạnh nhân sắp hết hạn

Mẹ bầu tự chữa táo bón phòng nguy cơ sảy thai

Bị táo bón hãy ăn đu đủ xanh

Dầu hạnh nhân có hiệu quả nhuận tràng nhẹ, và sử dụng mỗi ngày có thể giúp làm mềm phân, giúp hỗ trợ chữa trị táo bón. Dầu hạnh nhân cũng được chứng minh có khả năng làm hạ nồng độ cholesterol xấu và tăng nồng độ cholesterol tốt. Dưới đây là một vài cách sử dụng dầu hạnh nhân để chữa trị táo bón.

Cách 1: Sử dụng trực tiếp

Sử dụng 2 thìa dầu hạnh nhân mỗi ngày để giảm nhẹ chứng táo bón. Nếu tình trạng táo bón vẫn tiếp diễn trong 1 tuần hoặc hơn, hãy liên hệ với bác sỹ của bạn và thảo luận việc thay đổi phương pháp điều trị.

Cách 2: Dùng kèm salad rau

Trộn 2 đến 4 thìa dầu hạnh nhân với với xà lách xanh, rau xào hoặc xắt nhỏ, rau sống. Nếu bạn không muốn dùng trực tiếp dầu hạnh nhân, hãy trộn với dầu với rau sẽ dễ ăn hơn.

Cách 3: Trộn cùng sữa chua

Trộn dầu hạnh nhân với sữa chua Greek và dưới lên đó một ít mất ong nguyên chất. Dầu hạnh nhân có một vị ngọt nhẹ và rất hợp với vị của sữa chua Greek có chứa men vi sinh thân thiện với đường ruột giúp hỗ trợ tiêu hóa. Chuyên gia Dharma Singh Khalsa của “Food as Medicine” tin rằng dầu hạnh nhân có thế giúp khử độc cho hệ thống tiêu hóa, thêm vào đó, kết hợp dầu hạnh nhân và mật ong với sữa chua sẽ tạo ra một món tráng miệng ngon tuyệt lại giúp tiêu hóa thuận lợi.

Lưu ý: không dùng dầu hạnh nhân nếu bạn bị dị ứng.

Thành phần: Cao diếp cá, cao đương quy, magne carbonat, rutin, curcumine
Công dụng:
- Hỗ trợ điều trị và giúp phòng ngừa bệnh trĩ, cải thiện các triệu chứng của bệnh trĩ (chảy máu, sa búi trĩ, đau rát, ngứa…) và các biến chứng của bệnh trĩ (sa trực tràng, viêm nứt hậu môn…);
- Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh táo bón;
- Giúp bảo vệ và tăng sức bền của tĩnh mạch, tăng sức khỏe tĩnh mạch và đường tiêu hóa…
- Có thể dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú;
- Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Ngân Giang H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng