Triển lãm Y học dự phòng - Đồng hành vì sức khỏe cộng đồng

Hội nghị khoa học toàn quốc năm 2017 về công tác y tế dự phòng

Tưng bừng khai mạc Triển lãm quốc tế TPCN - I3F Việt Nam 2017

Vietnam Medi-Pharm 2017: Cơ hội dùng thử thiết bị y tế giám sát sức khỏe chất lượng cao

Khai mạc triển lãm Cưới và Du lịch Trăng mật Honeymoon Wedding Perfect (HWP) lần thứ 8

Triển lãm quốc tế Y Dược 2016 đang diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô

Theo GS.TS Nguyễn Trần Hiển - Chủ tịch Hội Y học dự phòng Việt Nam, Triển lãm Y học dự phòng có sự tham gia của hơn 400 đại biểu từ khắp các đơn vị triển khai hoạt động y tế dự phòng trong cả nước, từ trung ương đến địa phương, và là nơi kết nối các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp.

GS.TS Nguyễn Trần Hiển tin tưởng, triển lãm lần này sẽ giúp các doanh nghiệp hoạt động trong ngành y tế trưng bày và giới thiệu những thành tựu, kỹ thuật hiện đại, các sản phẩm tiên tiến nhất. Đồng thời đây cũng là nơi liên doanh, liên kết, đầu tư đồng thời là nơi giao lưu, trao đổi giữa các nhà chuyên môn, cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng qua đó góp phần vào việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Song song với hoạt động triển lãm còn có Hội nghị khoa học toàn quốc năm 2017 về công tác y tế dự phòng với 5 chuyên đề: Bệnh truyền nhiễm; Bệnh không lây nhiễm; sức khỏe nghề nghiệp và môi trường; Vi sinh y học; Bệnh lây truyền từ động vật sang người; Chính sách y tế và các vấn đề Y tế công cộng.

Cho đến nay, hệ thống Y tế dự phòng Việt Nam đã phát triển mạnh, đạt được các chỉ số sức khỏe cao hơn các nước có cùng thu nhập. Việt Nam đã khống chế được nhiều dịch bệnh mới và tái nổi; Giảm tỷ lệ mắc và tử vong của nhiều bệnh nhiễm trùng, tăng tuổi thọ, nâng cao chất lượng sống, góp phần đạt được các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ về sức khẻ.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn đang đứng trước nhiều thách thức: Tác động của toàn cầu hóa, đô thị hóa, sự giao lưu, đi lại, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, sự biến chủng của vi sinh vật gây bệnh...

Bên cạnh sự quay trở lại của những bệnh nhiễm trùng tưởng chừng như đã được kiểm soát là sự xuất hiện của những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi, đồng thời có sự gia tăng gánh nặng của những bệnh không lây nhiễm.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội