Trò chơi ngoài trời giúp trẻ khoẻ mạnh khi trời lạnh

Các trò chơi vận động giúp tăng cường sức khỏe và nâng cao sức đề kháng cho trẻ

2/3 phụ nữ và trẻ em thường xuyên hít phải khói thuốc

Thu hồi thực phẩm gây dị ứng cho trẻ em

Tiêu hủy bình sữa trẻ em gây hại cho gan, thận

Tiêu hủy bình sữa trẻ em gây hại cho gan, thận

Việt Nam đoạt giải đồng cuộc thi ảnh quốc tế về Trẻ em

Các chuyên gia cho biết, khi thời tiết chuyển lạnh, nhiều cha mẹ muốn giữ con ở trong nhà để tránh lạnh và các bệnh cúm thông thường, tuy nhiên, đó là một sai lầm mà nhiều cha mẹ mắc phải.

Rất nhiều nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng khi thiếu không gian vui chơi, trẻ sẽ mất đi sự linh hoạt một cách nghiêm trọng, ngôn ngữ phát triển không thuận lợi. Do đó, trẻ sẽ nhút nhát khó hòa đồng và sau này khó thích nghi với cuộc sống.

Cùng với đó, khi thiếu các hoạt động vui chơi ngoài trời, trẻ sẽ khó lòng thấy hạnh phúc, vui tươi trong nhịp sống của mình, thường trở nên cáu bẳn, trầm uất…

Một số trò chơi cha mẹ có thể giúp trẻ vận động vào thời tiết se lạnh như:

Đua xe đạp chậm 

Trong trò chơi này, cha mẹ nên dành thời gian để chơi cùng trẻ, không chỉ tăng cường sức khoẻ cho con mà còn tạo mối liên kết giữa cha mẹ. Để chơi trò chơi này, cha mẹ chuẩn bị cho mỗi người một chiếc xe đạp. Tuỳ vào vóc dáng của trẻ, cha mẹ nên chọn xe cho phù hợp.

Vẽ các đường song song từ vạch xuất phát đến điểm đích. Chiều rộng 1m, chiều dài 15m.

Cách chơi: Cha mẹ và con chuẩn bị xe đạp trước vạch xuất phát. Khi có hiệu còi các tay đua đạp xe hướng về điểm đích, nhưng ai về sau nhất không bị phạm lỗi là thắng cuộc. Các xe đạp chỉ chạy trong đường kẻ song song không được cán mức và không được chống chân, được sử dụng thắng tự do.

Thổi bong bóng

Nhúng dụng cụ thổi bong bóng vào nước xà phòng pha loãng rồi thổi nhẹ một cái là một chùm bong bóng lung linh huyền ảo đã xuất hiện. Trong suy nghĩ của bé, trò chơi này thật "thần kỳ", đầy hứng thú và bé cảm thấy mình thật là oách khi tạo ra một điều "kỳ diệu" (chùm bong bóng) như vậy.

Cha mẹ nên đưa trẻ ra công viên có không gian rộng trẻ vừa thổi bong bóng vừa chạy nhảy

Chở cát

Đây là trò chơi các bé rất yêu thích khi đi biển cùng với gia đình. Với trò chơi này, bé sẽ có sự hỗ trợ đắc lực của một chiếc xẻng, xô (hoặc chậu) và nhất là một chiếc xe tải bằng nhựa rất xinh xắn. Bạn nhớ buộc thêm một đoạn dây vào mũi xe tải để bé kéo đi dễ dàng hơn nhé.

Trò chơi chở cát sẽ vui hơn nếu có nhiều bé tham gia và có sự phân công bé nào xúc cát, xách xô cát đổ vào thùng xe, kéo xe về nơi "tập kết". Nếu bạn sử dụng cát mà bé chở về để xây thành lâu đài cát thì bé càng thích trò chơi này hơn đấy!

Hiện nay ở các công viên cũng có trò chơi này cho các bé. Mẹ có thế sắm cho con một bộ đồ chơi để bé thỏa sức vui đùa.

Câu cá

Bạn đừng vội nghĩ trò chơi này quá sức và không thích hợp đối với bé. Vì không giống câu cá thật kiểu người lớn, câu cá theo "xì-tai" của bé chỉ cần có một hồ câu nhân tạo (thường là bể cá, hồ bơi mini...), cần câu và đàn cá nhựa. Bé thả cần câu vào phía trước miệng chú cá mà bé để ý rồi kéo cần lên là đã câu thành công.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ