Trung Bộ mưa lớn nhiều nơi, Bắc Bộ trời lạnh

Mưa lớn có thể gây ngập lụt tại nhiều tuyến đường các tỉnh, thành Trung Bộ - Ảnh: Zing.vn

Hà Nội ban hành Công điện tăng cường chống dịch, An Giang về cấp độ 2

TP.HCM ra văn bản yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch

Hưng Yên cách ly F1 tại nhà, Bắc Ninh tạm dừng các hoạt động, dịch vụ

Lâm Đồng, Bình Thuận siết chặt quy định phòng dịch

Dự báo, từ đêm 27/11 và ngày 28/11, nhiều nơi ở Trung Bộ mưa lớn do ảnh hưởng của rìa phía bắc rãnh áp thấp đi qua Trung Bộ kết hợp nhiễu động gió đông trên cao.

Lượng mưa ở Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng dao động 150-250mm, còn ở Quảng Nam và Quảng Ngãi khả năng xuất hiện mưa lớn 300-500mm, có nơi trên 600mm. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và mưa đá ở khu vực từ Quảng Nam đến Khánh Hòa có thể đạt cấp 2. 

Trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông ở Thừa Thiên Huế, Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên lên mức báo động (BĐ)1 và trên BĐ1; Đỉnh lũ các sông ở Quảng Nam, Ninh Thuận và sông Ba (Phú Yên) lên mức BĐ1-BĐ2 và trên BĐ2; Đỉnh lũ trên các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, sông Kỳ Lộ (Phú Yên) lên mức BĐ2-BĐ3, có sông lên trên BĐ3.

Trong khi đó, miền Bắc duy trì trạng thái rét buốt vào ban đêm, ban ngày hửng nắng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất trong những ngày tới là 24-26 độ C, nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm có thể xuống ngưỡng 16-18 độ C.

TP.HCM và các tỉnh, thành phố Nam Bộ, tiếp diễn trạng thái mưa dông (tập trung chủ yếu vào chiều tối) trong các ngày 28-30/11. Ban ngày xuất hiện nắng.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 27/11 và ngày 28/11:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 13-16 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 22-25 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 14-17 độ, vùng núi có nơi dưới 13 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 24-27 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) có mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng; phía Nam nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác, ngày có mưa vài nơi; Riêng Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm và sáng rời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: Phía Bắc 15-18 độ, phía Nam 17-20 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: Phía Bắc 24-27 độ, phía Nam 21-24 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ, phía Nam có nơi trên 25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 24-28 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 24-27 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ.

Hà Nội

Có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-18 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 24-26 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 27/11 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn