Hà Nội ban hành Công điện tăng cường chống dịch, An Giang về cấp độ 2

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 27/11

TP.HCM ra văn bản yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch

Hưng Yên cách ly F1 tại nhà, Bắc Ninh tạm dừng các hoạt động, dịch vụ

Lâm Đồng, Bình Thuận siết chặt quy định phòng dịch

Cảnh báo diễn biến bất thường của dịch COVID-19 tại Hà Nội

- Hôm qua (26/11), hơn 2 triệu liều vaccine Pfizer do Mỹ hỗ trợ Việt Nam thông qua Cơ chế COVAX đã về đến Hà Nội.

- Tối 26/11, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ký ban hành Công điện hỏa tốc về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình số ca mắc tăng cao. Tại Công điện, thành phố yêu cầu khẩn trương đưa vào hoạt động các cơ sở thu dung, điều trị người nhiễm không triệu chứng, triệu chứng nhẹ theo mô hình Trạm Y tế lưu động. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

- Sau khi ghi nhận ca COVID-19 cộng đồng, UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa có văn bản yêu cầu tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu ở các xã: Kỳ Tiến, Kỳ Phong, Kỳ Bắc, Kỳ Giang để phòng, chống dịch.

- UBND tỉnh Trà Vinh vừa ký ban hành quyết định thành lập thêm 2 cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 nhẹ, không có triệu chứng tại Trường Tiểu học Kiên Thị Nhẫn (Khóm 8, Phường 8, TP. Trà Vinh) và Trường Trung học Phổ thông Đôn Châu (xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải). Trước đó, tỉnh này đã thành lập 8 cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 nhẹ và không có triệu chứng tại các huyện Trà Cú, Cầu Ngang và Châu Thành.

Hiện nay, 7 bệnh viện dã chiến và các cơ sở, khu thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Trà Vinh đều quá tải. Các địa phương trong tỉnh đã thực hiện điều trị F0 tại nhà với trên 1.200 bệnh nhân.

- Người đi làm được xét nghiệm COVID-19 theo hướng dẫn mới của TP.HCM. Theo đó, các cơ sở lao động có 100% nhân sự đi làm phải xét nghiệm kháng nguyên nhanh (mẫu gộp 3-5) hoặc xét nghiệm RT-PCR (mẫu gộp 10-20). Tùy cấp độ dịch của thành phố, nơi làm sẽ tổ chức xét nghiệm ngẫu nhiên định kỳ bằng test nhanh hoặc RT-PCR. Cụ thể, nếu thành phố ở cấp độ 1 và 2 thì sẽ xét nghiệm 20% người lao động có nguy cơ cao 1 tuần/lần; Nếu ở cấp độ 3 và 4 thì xét nghiệm 30% người có nguy cơ cao 2 tuần/lần.

- Tối 26/11, Sở Y tế tỉnh An Giang đã có thông báo đánh giá cấp độ dịch mới trên địa bàn. Cụ thể, toàn tỉnh được đánh giá cấp độ dịch cấp 2. Trong đó, có 4 địa phương gồm: TP. Long Xuyên, huyện Thoại Sơn, Châu Phú, Phú Tân thuộc cấp độ 1; Thị xã Tân Châu, huyện Chợ Mới, Tri Tôn thuộc cấp độ 2; Huyện An Phú, Châu Thành cấp độ 3; TP. Châu Đốc và huyện Tịnh Biên cấp độ 4.

- Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội vừa điều trị cho một bệnh nhân nữ trẻ tuổi mắc u quái hiếm gặp ở trung thất. Sau ca phẫu thuật thành công đã giúp giải phóng khối u khỏi cơ thể, nở phổi giúp tăng diện tích thở cho bệnh nhân, quan trọng hơn là tránh được những biến chứng nặng sau này về tuần hoàn và tim mạch nếu để u tiếp tục phát triển.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội