Truyền thông Indonesia, Thái Lan vùi dập đội nhà, khen Việt Nam nức nở

Trang Siamsport của Thái Lan khen ngời chiến thắng của ĐT Việt Nam và các cầu thru HAGL nói riêng

ĐT Việt Nam đấu Indonesia: Bộ Y tế yêu cầu không tụ tập đông người cổ vũ

UAE dễ dàng đánh bại Malaysia, ĐT Việt Nam đã thấy sức ép

ĐT futsal Việt Nam: Những giấc mơ lớn đang dần thành hiện thực

ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo tạm an tâm về vị trí thủ môn

ĐNÁ đang mất dần quân số ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022, chỉ còn có mỗi Việt Nam là sáng cửa vượt qua vòng loại thứ 2. Tại bảng G, Indonesia đã không còn hy vọng gì nữa khi mới chỉ được 1 điểm sau 7 trận. Thái Lan cũng chỉ có 9 điểm bằng Malaysia nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận (7 trận) và xem như cửa đi tiếp đã quá hẹp.

Chứng kiến thất bại của Thái Lan và Indonesia trong loạt trận đêm mùng 7/6, giới truyền thông hai nước này đã có những bài chê bai thậm tệ.

Tại Indonesia, sự tự tin và những lời tán dương như sau trận đấu với Thái Lan cách đây ít ngày đã không còn nữa. Thay vào đó là màn tổng công kích thầy trò HLV Shin Tae-yong từ người hâm mộ đến truyền thông. 

Liên quan đến tình hình lực lượng của ĐT Việt Nam, Tuấn Anh chỉ bị chấn thương nhẹ ở cổ chân. Văn Toàn bị chấn thương hông. Cả hai bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận gặp Malaysia ngày 11/6. Quang Hải chắc chắn vắng mặt vì 2 thẻ vàng. Trọng Hoàng, Đình Trọng sẽ trở lại sau khi hết án treo giò.

Trong khi trang CNN Indonesia đặt tít: “Việt Nam thảm sát Indonesia” thì trang báo thể thao có tiếng ở xứ vạn đảo Bola.com lại cay đắng thừa nhận chênh lệch đẳng cấp, Indonesia bị việt Nam thảm sát tới 4 bàn. Trang báo này viết: "Đẳng cấp khác biệt, Indonesia thảm bại trước ĐT Việt Nam. Khác với trận đấu với ĐT Thái Lan, ngày hôm nay ĐT Indonesia đã chơi dưới sức và rệu rã. Trận đấu gần như là sân khấu của ĐT Việt Nam. Cả trận họ cầm bóng đến 72% còn chúng ta chỉ có 28%. Họ quá mạnh”.

Trong khi đó, trang IndoSport cũng bày tỏ sự thất vọng: "Sau khi bị ĐT Việt Nam dẫn bàn, Indonesia thậm chí còn không dám lên bóng để tìm bàn gỡ. Họ bế tắc và để cho đối thủ dễ dàng ghi thêm những bàn thắng ở nửa sau hiệp 2”. Thậm chí tác giả bài viết này còn nêu ra lý do rất hay là: “Có lẽ đội tuyển của chúng ta mặc trang phục thi đấu sân khách (áo trắng, quần xanh) nên không còn lòng tự tôn dân tộc như trận gặp Thái Lan và dẫn đến thất bại này.”.

Trong khi đó tại Thái Lan, trang thể thao số 1 Siamsport tỏ rõ sự thất vọng về đội nhà và cho rằng có lẽ đã đến lúc lãnh đạo LĐBĐ nên tính đến việc mời HLV người Hàn Quốc. Chỉ có như thế mới mong đuổi kịp và lấy lại vị thế số 1 ĐNÁ trong tay Việt Nam.

Về chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Indonesia, trang báo này viết: “Học trò của Zico Thái (Kiatisak - HLV HAGL) góp công lớn giúp Việt Nam thắng thuyết phục Indonesia tới 4 bàn không gỡ.

Trong khi đó trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) cũng dành một bài trên trang chủ để nói về chiến thắng của ĐT Việt Nam. AFC viết: “Các học trò của HLV Park Hang-seo chứng tỏ họ là đội tuyển có hàng tấn công đẳng cấp cao. Từ đầu trận, ĐT Việt Nam tấn công dồn dập và tạo ra nhiều cơ hội. Chiến thắng này là hoàn toàn xứng đáng”.

Cùng với truyền thông, CĐV Indonesia cũng tỏ rõ sự thất vọng về đội nhà và đồng loạt thể hiện qua các bình luận trên kênh youtube. Tài khoản Vincent Leroy viết: “Hy vọng một ngày không xa đội tuyển Indonesia sẽ phát triển thành một đội bóng có thể cân bằng sức mạnh của đội tuyển quốc gia Việt Nam, còn lúc này chúng ta quá yếu so với họ”.

CĐV Agus Suprianto than thở: “Chúng ta mất thể lực, mất hoàn toàn vị thế của các cầu thủ, thua kinh nghiệm và cả về đẳng cấp cũng như trình độ thi đấu do với ĐT Việt Nam. Nhưng chúng tôi hy vọng vào tương lai”.

Cay nghiệt hơn, CĐV Robert WR viết: “Đây là hậu quả của việc bị cho là chơi thứ bóng đá hoang dã thay vì dùng não. Nhiều cầu thủ bị chấn thương và kiệt sức sau trận đấu với Thái Lan, hậu quả là bị Việt Nam thảm sát. Các cầu thủ đang trở thành chuột thí nghiệm của HLV Shin Tae-yong”.

CĐV Wedus Kambing cay đắng thừa nhận: “HLV bào chữa sau trận thua chỉ là cái cớ thôi. Thà thừa nhận ĐT Việt Nam hay hơn, mạnh hơn rất nhiều về kỹ năng, thông minh, những ai đang xem cũng đều thấy. Cầu thủ Indonesia không còn sức trong hiệp 2”...



Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe