Tự dùng thuốc bất lực là mất tiền, mua cực!

Nam giới thường có tâm lý e ngại, xấu hổ khi bị "trên bảo dưới không nghe"

Anh ơi… nữa đi!

Noel ngọt ngào nhờ “chuyện ấy” tuôn trào

Vợ cứ sờ, chồng cứ hững hờ!

Đổi gió khi "yêu" – Coi chừng rước họa!

Chán chồng là phải… kể ra!

Nhập viện nhờ... thuốc sinh lý

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không thể cương cứng, cương cứng không hoàn toàn hoặc thời gian cương cứng ngắn không đủ để thực hiện một cuộc giao hợp bình thường.

Vài tháng trước, anh Trần Đức L. (44 tuổi, Hà Nội) có biểu hiện của rối loạn cương dương. Lúc đầu nó chỉ ở tình trạng nhẹ, khi đưa vào “cô bé” của vợ, “cậu nhỏ” của anh vẫn đủ cương để "yêu" nên mặc nhiên anh L. vẫn cứ để tình trạng đấy diễn ra mà không mảy may tìm hiểu và chữa trị. Chỉ cho đến khi gần đây làm "chuyện ấy", hai vợ chồng dù có kích thích, xoay sở đủ kiểu mà “khẩu súng” của anh vẫn không chịu “lên nòng”, thời gian "lên nòng" rất ngắn thì anh L. mới tá hỏa đi tìm phương pháp chữa trị.

Là chuyện tế nhị, nên anh L. ngại đi khám nam khoa mà chỉ dám giãi bày tâm sự "chuyện đó" trục trặc với người bạn “tâm giao chí cốt” của mình. Qua triệu chứng anh kể, bạn của anh cho hay, cái này là chuyện nhỏ, và mách nước ông bạn mua thuốc tăng cường sinh lý về uống để hỗ trợ. Người bạn còn đảm bảo, dùng thuốc xong, không chỉ “súng lên nòng” cực đại mà thời gian “chiến đấu” của anh L. cũng được cải thiện hơn rất nhiều. Thấy bạn chắc “như đinh đóng cột” anh lên mạng tìm hiểu, đặt mua 1 hộp tăng cường sinh lý và mong chờ từng giờ từng phút thần dược gối chăn về tay để cứu cánh anh trong đời sống vợ chồng.

Sau một hồi, thuốc cũng về tay, anh không để ý đến sản phẩm mà chỉ chăm chăm hớn hở nói với vợ, sẽ làm cho chị nhà bất ngờ và luôn ghi nhớ khoảnh khắc tuyệt vời này. Tối hôm đấy, sau khi dùng thuốc, anh L. thấy cơ thể rừng rực rồi lao vào “cuộc yêu” với vợ vô cùng mạnh mẽ. Đúng như những gì đã hứa, chuyện này vợ anh L. có lẽ sẽ không bao giờ có thể quên. Đang khí thế, quyết liệt được 5 phút, bỗng dưng anh L. thấy bùn rủn khắp cơ thể, tay chân lạnh ngắt, mồ hôi đẫm đìa rồi anh gục người trên cơ thể của vợ.

Chị nhà hoảng hốt, vội mặc quần áo cho cả 2 rồi gọi người đưa chồng đi cấp cứu. Tại bệnh viện, bác sỹ cho hay, anh L. đã sử dụng phải thuốc tăng cường sinh lý giả nên mới gặp phải tình trạng trên.

2 vợ chồng cần trao đổi để tìm ra phương hướng giải quyết trục trặc trong "chuyện ấy"

Cần chủ động đi khám

TS.BS Từ Thành Trí Dũng - Trưởng đơn vị Nam học, bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho hay, trường hợp như của bệnh nhân L. không phải là hiếm. Hiện nay có rất nhiều nam giới tự ý mua và sử dụng thuốc tăng cường sinh lý, điều trị rối loạn cương dương mà không có sự thăm khám hay chỉ định của bác sỹ. Việc này chỉ làm bản thân người bệnh "tiền vừa mất" và "tật cũng mang". Ngoài ra, trên thị trường hiện nay, người bệnh rất dễ mua nhầm thuốc giả, thuốc không đúng công thức liều lượng. Những loại thuốc này, hiệu quả điều trị không có lại còn có khả năng gây tác dụng phụ như khiến tâm lý ức chế, chán nản, căng thẳng... Thậm chí lại có thể làm tình trạng bệnh thêm nặng. 

Nếu tình trạng rối loạn chỉ xảy ra đôi ba lần, trong thời gian ngắn (ít hơn 3 tháng), do tác động của những tình huống bất thuờng (như phiền muộn, trầm cảm, do tác động của rượu) thì đó chưa phải là bệnh mà chỉ là rối loạn tạm thời, sự ổn định tâm lý sẽ giúp khắc phục rối loạn. Còn tình trạng rối loạn kéo dài hơn 3 tháng như tình trạng của anh L. thì cần phải đến bác sỹ khám và chữa trị.

Theo bác sỹ, thông thường nguyên nhân gây ra chứng rối loạn cương dương là do lượng hormone testosterone (nội tiết tố nam) thấp, nam giới tuổi càng cao thì lượng testosterone trong máu càng giảm, điều đó đồng nghĩa với việc đàn ông sẽ bị suy giảm ham muốn tình dục dẫn tới dương vật không thể cương cứng hoặc cương cứng không hoàn toàn cho việc "giao ban". Những bất thường về nội tiết tố trong cơ thể nam giới như giảm testosterone trong máu, tăng tiết prolactin từ tuyến yên, suy tuyến giáp...; Các bệnh lý về tim mạch, tăng huyết áp mãn tính, tiểu đường, suy thận...; Tổn thương vùng tiểu khung sau phẫu thuật, chấn thương dương vật, tủy sống hoặc xương chậu; Sử dụng thường xuyên các chất kích thích như ma túy, rượu bia, thuốc lá...; Sử dụng một số loại thuốc trong điều trị cao huyết áp, thuốc chống trầm cảm, thuốc lợi tiểu, thuốc an thần... đều có thể là nguyên nhân dẫn tới rối loạn cương dương.

Đối với tình trạng thỉnh thoảng đôi ba lần "trên bảo dưới không nghe", vị bác sỹ này khuyên, cần có một chế độ ăn uống hợp lý: Tăng cường các thức ăn bổ dương như: Thịt bò, hải sản, thịt dê, rau xanh và trái cây... Hạn chế thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích. Thường xuyên tập thể dục và ngủ đủ giấc. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đi bộ thường xuyên mỗi ngày đem lại hiệu quả cho người bị rối loạn cương dương. 

Về mặt tâm lý, cố gắng loại bỏ những căng thẳng, áp lực không đáng có, luôn giữ cho tinh thần thoải mái, tự tin. Khi bị rối loạn cương dương nam giới cần trao đổi thẳng thắn với người bạn đời để cô ấy hiểu, thông cảm và cùng nhau tìm cách khắc phục thay vì tạo áp lực khiến cả 2 thêm phần lo lắng. Còn đối với tình trạng nặng, ngoài các lời khuyên trên, nam giới phải loại bỏ tâm lý ngại ngùng, cần đến các bệnh viện, phòng khám nam khoa để được các bác sỹ có chuyên môn tư vẫn và hỗ trợ.

Khoảng 20% các trường hợp rối loạn cương dương xuất phát từ nguyên nhân tâm lý (tức lo âu, trầm cảm) và 80% còn lại xuất phát từ nguyên nhân thể chất (tức có những rối loạn hoặc tổn thương thực thể) nhưng cũng thường kèm theo ít nhiều sự lo âu, phiền muộn về tâm lý.
M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn