Chống nắng ngày hè bằng những thực phẩm tự nhiên

Kem chống nắng tự nhiên bằng thực phẩm

Vì sao phải dùng kem chống nắng vào mùa Hè?

6 loại dầu thực vật có thể thay thế kem chống nắng trong hè này

Dùng kem dưỡng da bao nhiêu là chuẩn?

Tại sao dùng kem chống nắng thường xuyên mà da vẫn đen sạm?

Trái cây họ cam quýt

Chanh, cam, bưởi,... chứa nhiều vitamin C, có tác dụng phòng ngừa ung thư da và chống oxy hoá. Ngoài ra, nó có tác dụng tạo thành lớp màng bảo vệ da khỏi cháy nắng và hình thành sắc tố trên da.

Lựu

Lựu chứa nhiều chất chống oxy hoá và acid ellagic, giúp bảo vệ da chống lại các tia UVA và UVB từ ánh nắng mặt trời.

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều Beta carotene - đây được coi là chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng giảm nguy cơ cháy nắng, bảo vệ làn da. Uống nước ép cà rốt mỗi ngày cũng có tác dụng như bạn đang dùng một loại kem chống nắng tự nhiên vậy.

Dâu tây

Dâu tây là một loại trái cây có tác dụng rất tốt với da trong việc ức chế hoạt động của hắc sắc tố melanin. Đây được xem là một phương pháp chống nắng cực kỳ hiệu quả. Với dâu tây, bạn có thể phát huy tác dụng chống nắng của nó bằng cách đắp mặt nạ dâu tây và ăn dâu tây mỗi ngày.

Trà xanh

Acid amin trong trà xanh có tác dụng làm dịu các vết bỏng trên da do ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, trà xanh còn có tác dụng chống lại các tia UV và tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm trên da. Vì vậy bạn nên uống trà xanh mỗi ngày hoặc trước khi ra ngoài bạn pha 1 nắm trà xanh, dùng khăn sạch thấm lên vùng da tiếp xúc với ánh nắng. Đây được coi là một loại kem chống nắng tự nhiên và rất hiệu quả.

Hạnh nhân

Chất quercetin trong hạnh nhân có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ da, phòng tránh ung thư da. Ngoài ra, hạnh nhân còn chứa nhiều vitaminm E giúp làm lành các vết thương do rám nắng, giúp da bạn luôn sáng mịn và hồng hào.

Cà chua

Lycopene là chất chống oxy mạnh trong cà chua có khả năng chặn các phân tử có hại, giúp hạn chế khả năng ung thư da và lão hóa do ánh nắng. Mùa hè này, hãy nhớ thêm cà chua vào các món ăn hàng ngày để bảo vệ làn da.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa chất lycopene -  chất có khả năng chống lại oxy hoá, giúp da nhanh phục hồi, tránh những tác hại xấu từ ánh nắng mặt trời.

Rau lá xanh

Rau lá xanh đậm chứa các chất chống oxy hóa như polyphenol và carotenoids là những chất bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời. Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn rau lá xanh giúp ngăn chặn sự tái xuất hiện của tế bào gây ung thư da.

Lô hội

Bên cạnh tác dụng chống viêm, chống nhăn, lô hội cũng có khả năng chống nắng tốt. Thoa lô hội trực tiếp lên da và mặt bạn sẽ tạo thành lớp màng bảo vệ da trước ánh nắng.

Ngoài những thực phẩm trên, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ nhau thai cừu để chăm sóc làn da, ngăn ngừa lão hóa da. Theo các chuyên gia da liễu, sự kết hợp giữa uống trong bôi ngoài giúp khắc phục nhanh chóng các tổn thương của làn da, cải thiện sức khỏe làn da, giúp da trắng hồng tự nhiên.

Khánh Hương H+

Những thực phẩm làm đẹp da cho mùa xuân - Ảnh 13Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux - Kiêu sa làn da không tuổi

sản phẩm chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa chiết xuất nhau thai cừu, Hentowwhite, củ đậu,… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Truy cập website charmlux.vn hoặc gọi hotline19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp