Trải nghiệm văn hóa trà đạo tại Tuần lễ Văn hóa Nhật Bản 2015

Người Nhật Bản coi trọng việc uống trà, họ tỉ mỉ, chi tiết trong từng giai đoạn

Đường tắt đến thiên đường Okinawa

4 bệnh nhi viêm não Nhật Bản đang nguy kịch

Nắng nóng kéo dài, cẩn thận viêm não virus

Mùa hè, cẩn trọng với bệnh viêm não Nhật Bản

Không chỉ là một quốc gia có kinh tế vững mạnh, xứ sở hoa anh đào còn nổi tiếng với những nét văn hóa đặc trưng đậm chất Á Đông. 

Khi nhắc đến Nhật Bản, người ta liền liên tưởng đến hoa anh đào có màu hồng đậm, hương thơm dìu dịu. Mùa xuân hoa nở, những cơn gió nhẹ phảng phất đủ để để cánh hoa rơi rụng, hòa quyện trong gió, tạo thành những trận mưa hoa thơ mộng và lãng mạn…

Khi nhắc đến Nhật Bản, người ta lại nghĩ đến những cô gái thướt tha duyên dáng trong bộ Kimomo truyền thống. Họ chau chuốt, tỉ mỉ khi thực hiện từng công đoạn trong nghệ thuật uống trà để người dùng cảm nhận được sự thanh tao, vị ngon của trà mà không thể nhầm lẫn sang một nền văn hóa nào khác.

Trong tiết trời se lạnh của Hà Nội, còn điều gì tuyệt vời hơn nếu được trải nghiệm văn hóa trà đạo của xứ sở Phù Tang để tâm tĩnh lại, lòng thanh thản hơn, sống bớt vội vã để từ từ cảm nhận cái hay cái đẹp trên đời.

Tin hay không, những điều đó sẽ được quy tụ tại Tuần lễ Văn hóa Nhật Bản 2015, một sự kiện thường niên do Khoa Tiếng Nhật, trường Đại Học Hà Nội thực hiện. Ban Tổ Chức mong muốn rằng, tất cả những ai có tình cảm đặc biệt với đất nước Mặt trời mọc đều có thể hòa mình trong không gian văn hóa đậm chất Nhật Bản ngay tại quê nhà. Đó sẽ không còn chỉ là sự cảm nhận trên phim ảnh, được đọc trong một cuấn sách hoặc tưởng tượng qua những lời kể của bạn bè.

Tuần lễ Văn hóa Nhật Bản bắt đầu diễn ra từ ngày 14/12 đến hết ngày 19/12.

Địa điểm: Trường Đại học Hà Nội, Km9 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội, vào cửa tự do.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các hoạt động diễn ra trong Tuần lễ, bạn có thể truy cập vào Fanpage: Https://www.facebook.com/hanusobu0401/.
M. Hiếu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa