Những bệnh có thể gặp phải khi nén giận

Cơn giận dữ có thể khiến bạn gặp nhiều rắc rối về sức khỏe

Video: Muốn chết sớm thì cứ... tức giận!

Kiểm soát cơn giận hiệu quả

8 việc không nên làm khi bạn đang giận dữ

Ebola: Người dân Liberia đang giận dữ

Có lẽ bạn chẳng bao giờ nghĩ rằng cơn giận có thể giết người, nhưng sự thật là các cơn giận chồng chất lên nhau là một trong những nguyên nhân gây nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ não dẫn đến tử vong.

Dưới đây là những tác hại của việc nén giận:

1. Nhức đầu

Nén giận là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây đau đầu ở người lớn. Theo nghiên cứu, sự tức giận dồn nén trong thời gian dài dẫn đến trầm cảm, lo âu và "đau đầu, nhức óc" là một hệ quả tất yếu.

2. Các vấn đề tiêu hóa

Sự giận dữ sẽ ảnh hưởng đến hầu hết các phần của hệ thống tiêu hóa. Nó kích hoạt trạng thái "sẵn sàng chiến đấu cao" của con người trong hệ thống thần kinh trung ương. Tiêu hóa thậm chí có thể ngừng lại vì hệ thần kinh trung ương ngưng lưu lượng máu xuống các khu vực tiêu hóa, tăng cường năng lượng đến vùng cơ bắp và não bộ để bảo vệ cơ thể.

3. Tăng huyết áp

Khi bạn trở lên tức giận, huyết áp sẽ tăng lên để đối phó với những nguy cơ mà cơ thể có thể gặp phải. Tuy nhiên, nếu bạn cứ cảm thấy "sôi máu" trong thời gian dài, nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp và nguy cơ mắc bệnh tim mạch sẽ tăng cao.

4. Bệnh da liễu

Nóng giận kéo dài gây tổn hại cho làn da của bạn. Các nghiên cứu cho thấy những người kìm nén sự tức giận thường bị các bệnh ngoài da như phát ban, nổi mề đay, mụn eczema và mụn trứng cá. Không chỉ vậy, trạng thái stress gây ra bởi các cơn nóng giận cũng là nguyên nhân khiến làn da xấu xí.

5. Bệnh tim mạch

Trạng thái cảm xúc tiêu cực, chẳng hạn như tức giận, đóng vai trò quan trọng đối với các bệnh tim mạch. Một nghiên cứu năm 2002 được công bố trên Tạp chí Circulation cho thấy một người khi gặp tức giận tột cùng sẽ có nguy cơ mắc bệnh động mạch vảnh cao gần gấp đôi, nguy cơ nhồi máu cơ tim cao gần gấp 3 lần so với những người tức giận ở mức độ thấp.

Đừng bao giờ để sự tức giận có thể giết chết hoặc làm cho bạn xấu xí!

Kim Chi H+ (Theo Zeenews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp