Tùng Dương, Đỗ Bảo "làm chủ" giải thưởng Cống hiến

Tối 22/4, lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 9 - 2014 do báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN) tổ chức đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Là gương mặt quen thuộc nhận giải thưởng Âm nhạc Cống hiến, Tùng Dương tiếp tục được vinh danh ở hai hạng mục quan trọng năm nay.

Ca sĩ Tùng Dương giành “cú đúp” giải thưởng Cống hiến với giải thưởng: Ca sĩ của năm, Chương trình của năm. Nhưng anh đang ở nước ngoài nên không thể lên nhận giải.

Vượt qua 3 những "đối thủ" nặng ký là ca sĩ Trần Thu Hà, Mỹ Tâm và Nguyễn Đình Thanh Tâm, Tùng Dương đã thành chủ nhân của hạng mục quan trọng nhất Cống hiến – Ca sĩ của năm.

Ở hạng mục Chương trình của năm, Tùng Dương tiếp tục được vinh danh cùng nghệ sĩ quốc tế Nguyên Lê với liveshow Độc đạo, vượt qua những “đối thủ” là liveshow Cánh cung (Đỗ Bảo - Hà Trần), Cầm tay mùa Hè (Quốc Trung), Tôi mơ một giấc mơ (Dương Thụ) và Trần Mạnh Tuấn & Saigon Big Band - A New Year Celebration.

Tùng Dương, Đỗ Bảo giành “cú đúp” giải thưởng Cống hiến - Ảnh 2
Nhạc sĩ Doãn Nho đã thay mặt Tùng Dương 2 lần lên sân khấu nhận giải thưởng Cống hiến.

Vì Tùng Dương đang đi lưu diễn ở nước ngoài nên nhạc sĩ Doãn Nho đã hai lần thay mặt nam ca sĩ nhận giải. Phấn khích trước chiến thắng của Tùng Dương, nhạc sĩ Doãn Nho cho biết ông cảm thấy mình trẻ thêm 10 tuổi và theo ông, Tùng Dương còn xứng đáng với giải “Người đàn ông hát”.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo cũng đoạt “cú đúp” ở giải thưởng này. Ở hạng mục Nhạc sĩ của năm, Đỗ Bảo đã vượt qua nghệ sĩ quốc tế Nguyên Lê, nhạc sĩ Quốc Trung và hai nhạc sĩ trẻ Phạm Hải Âu, Bảo Lan.

Tùng Dương, Đỗ Bảo giành “cú đúp” giải thưởng Cống hiến - Ảnh 3
Nhạc sĩ Đỗ Bảo cũng đoạt “cú đúp” ở giải Cống hiến.

Đỗ Bảo còn được vinh danh ở hạng mục Album của năm với sản phẩm là sự hợp tác cùng ca sĩ Hà Trần: Cánhcung 3 - Chuyện mặt trời, chuyện của chúng ta. Đây là lần thứ 2 trong 9 mùa Cống hiến, nhạc sĩ Đỗ Bảo lập "cú đúp". "Cú đúp" Cống hiến đầu tiên nhạc sĩ Đỗ Bảo đạt được là mùa Cống hiến năm 2008 cũng ở hạng các hạng mục: Album của năm Nhạc sĩ của năm.

Ngoài ra, các hạng mục khác cũng được BTC trao là: Bài hát của năm được trao cho ca khúc Tình yêu màu nắng (nhạc sĩ: Phạm Thanh Hà; ca sĩ: Đoàn Thúy Trang), Nghệ sĩ mới của năm là ca sĩ Vũ Cát Tường và lần đầu tiên hạng mục Chuỗi chương trình của năm được BTC đưa vào hệ thống giải thưởng, trao cho Rock Storm (MobiFone).

Tùng Dương, Đỗ Bảo giành “cú đúp” giải thưởng Cống hiến - Ảnh 4
Phạm Thanh Hà lên nhận giải Bài hát của năm dành cho ca khúcTình yêu màu nắng.

Tùng Dương, Đỗ Bảo giành “cú đúp” giải thưởng Cống hiến - Ảnh 5
Nghệ sĩ mới của năm là ca sĩ Vũ Cát Tường.

Tùng Dương, Đỗ Bảo giành “cú đúp” giải thưởng Cống hiến - Ảnh 6
Chuỗi chương trình của nămđược BTC đưa vào hệ thống giải thưởng, trao cho Rock Storm (MobiFone).

Xem kẽ với những phần trao giải là những tiết mục biểu diễn đặc sắc và hấp dẫn của những đại diện trong bảng đề cử các hạng mục, phản ánh những khuynh hướng mới của đời sống âm nhạc đại chúng năm 2013.

Không chỉ đơn thuần là ca khúc nhạc pop mà còn có những thể loại âm nhạc khác như: nhạc jazz (qua tiết mục Bướm mơ của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn); nhạc điện tử (Chạy mưa - Nguyễn Đình Thanh Tâm biểu diễn cùng DJ Trí Minh); cổ điển đương đại (Tôi mơ một giấc mơ - ca sĩ Nguyên Thảo biểu diễn cùng ban nhạc nhẹ Anh Em và Dàn nhạc Rhapsody Philharmonic); new age, world music (Rơi - Nhóm Năm Dòng Kẻ biểu diễn với dàn trống (loop) cùng ban nhạc Anh Em); dân gian đương đại (ca sĩ Tân Nhàn hát chèo Đào liễu trên nền nhạc jazz).

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa