Vòng loại 2 World Cup 2022: Vì sao là Công Phượng, không phải Văn Quyết?

Công Phượng đã có buổi tập đầu tiên với đội tuyển chuẩn bị cho trận gặp UAE ngày 14/11 tới (Ảnh VnExpress)

Chuyên gia Mỹ khám miễn phí cho người bệnh thần kinh sọ não và cột sống

7 thức uống giúp bạn ngủ ngon, sâu giấc hơn

Vì sao làn da của bạn cần collagen?

Làm sao biết trẻ có bị dị ứng với thuốc hay không?

Chia sẻ với truyền thông sau khi tỏa sáng giúp Hà Nội FC vô địch Cúp Quốc gia 2019, Văn Quyết cho biết: “Tôi rất tiếc khi không được gọi lên ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, tôi luôn nỗ lực hết sức ở Hà Nội FC. Tôi đã làm tất cả ở V-League, AFC Cup và Cúp Quốc gia. Trận nào tôi cũng nỗ lực, ghi được bàn thắng và kiến tạo”.
Phát biểu sau khi giành chức vô địch, nhưng trong từng lời nói của Văn Quyết, người hâm mộ có thể thấy được nỗi buồn của tiền đạo sinh năm 1991. Ngay cả những người hâm mộ trung lập cũng cảm thấy tiếc cho Quyết khi không được HLV Park Hang Seo gạch tên khỏi ĐT Việt Nam.
Nếu nhìn vào những con số thống kê ở V-League 2019 thì Văn Quyết xứng đáng có suất trên ĐT Việt Nam. Bởi vì, cầu thủ này góp công lớn giúp Hà Nội FC lần thứ 5 vô địch ở sân chơi quốc nội với 9 bàn thắng, 7 kiến tạo.
HLV Park Hang-seo lựa chọn tuyển thủ dựa trên sự kết nối với đồng đội và sự nhuần nhuyễn với triết lý bóng đá của ông (Ảnh VnExpress)
HLV Park Hang Seo nói rằng, ông không quan tâm tới cầu thủ nào ghi bàn mà điều quan trọng là các cầu thủ phối hợp như thế nào để ghi được bàn thắng. Hơn 1 lần chiến lược gia người Hàn Quốc tiết lộ, ông lựa chọn cầu thủ cho ĐTQG không chỉ dựa vào phong độ mà còn là sự kết nối với đồng đội và vận hành tốt triết lý bóng đá của mình. Thầy Park cũng giải thích, Văn Quyết hợp với lối đá của Hà Nội FC, nhưng ở ĐT Việt Nam thì chưa thực sự "trơn tru" với chiến thuật của BHL đề ra cũng như phối hợp cùng các đồng đội khác. Đó là lý do Công Phượng là người được chọn.
Một lần nữa thầy Park chứng minh tính kiên định của mình trước muôn vàn ý kiến của dư luận chưa thấu hiểu triết lý lối chơi của ông?
Tại sao Công Phượng thường xuyên dự bị ở trời âu và chưa làm nên cơm cháo gì, chỉ được vào sân vỏn vẹn 20 phút mà vẫn được thầy Park giữ một suất trên tuyển? 
Phải biết rằng, Công Phượng là một nhân tài hiếm, mười năm may ra có một, lại luôn song hành cùng thầy từ U23 đến ĐTQG ở tất cả các giải quốc tế chính thức, cho nên rất thấu hiểu triết lý lối chơi của ông. Dù phong độ ghi bàn hiện tại có giảm sút nhưng kỹ năng chơi bóng của Công Phượng vẫn là khó đỡ với bất cứ đội bóng nào. Thật khó lấy bóng trong chân của Công Phượng mà không mắc lỗi? Với khả năng ấy, Công Phượng như một con chim mùi thu hút vài ba cầu thủ bao vây để lộ ra các khoảng trống cho đồng đội khai thác?
Vậy mới có thơ rằng:
Văn Quyết thành danh bởi gặp hên
Khi mà Hà Nội ở top trên
Lối chơi đội tuyển cần nhuần nhuyễn
Kỹ thuật cá nhân phải gắn liền
Phá bẫy một mình chưa dậy tiếng
Sô lô đột biến chửa vang tên
Thôi đành nhường nhịn người vừa miếng
Công Phượng được dành chổ để riêng
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe