Vì sao làn da của bạn cần collagen?

Bổ sung collagen cho da có thể góp phần ngăn ngừa lão hóa da sớm

“Bóc” bản chất của Skin Fasting - phương pháp chăm sóc da hot nhất 2019

Skincare chỉn chu mà da vẫn xấu xí: Bổ sung ngay 6 dưỡng chất này

Hãy "ăn" nhau thai cừu để có làn da mịn màng như da em bé!

Ngăn chặn lão hóa da toàn diện cùng nhau thai cừu

Trong những năm gần đây, bổ sung collagen đã trở nên phổ biến. Bổ sung collagen có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm: Giúp giảm đau khớp, ngăn ngừa mất xương, tăng cường cơ bắp, thúc đẩy sức khỏe tim mạch

Đối với các chị em, bổ sung collagen có lẽ là điều quen thuộc hơn cả, bởi lẽ, nó gắn liền với quá trình chăm sóc và làm đẹp da.

Collagen - thành phần chính của làn da

Như đã biết, càng về già, cơ thể sẽ sản xuất ít collagen hơn, dẫn đến làn da bị khô và hình thành nhiều nếp nhăn.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng collagen thủy phân hoặc các sản phẩm bổ sung chứa collagen có thể giúp trì hoãn sự lão hóa của làn da. Nhiều người cho rằng bổ sung collagen có thể giúp giảm tác động của lão hóa bằng cách cấp ẩm, giảm nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi của làn da.

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Medical Nutrition and Nutraceuticals (Ấn Độ), những phụ nữ được uống một hỗn hợp có chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, collagen thủy phân và acid hyaluronic đã có sự cải thiện làn da đáng kể. Theo đó, các nếp nhăn mờ đi trông thấy, da được cấp thêm ẩm và cải thiện độ đàn hồi.

Một nghiên cứu tương tự khác được đăng tải trên Tạp chí Skin Pharmacology and Physiology (Đức) cũng đã xem xét tác dụng của việc bổ sung collagen đối với làn da của phụ nữ. Trong nghiên cứu này, làn da của những phụ nữ được bổ sung collagen trong 8 tuần có độ đàn hồi và độ ẩm cao hơn.

Một nghiên cứu khác cho thấy những phụ nữ tiêu thụ đồ uống bổ sung collagen mỗi ngày trong 12 tuần đã làm giảm độ sâu của các nếp nhăn, đồng thời tăng cường quá trình hydrat hóa da, giúp da giữ được độ ẩm, không bị khô hay nứt nẻ.

Các nhà khoa học giải thích khả năng giảm nếp nhăn của các chất bổ sung collagen có thể là do chúng đã kích thích cơ thể chúng ta tự sản xuất thêm collagen. Không chỉ vậy, việc bổ sung collagen có thể thúc đẩy sản xuất các protein khác giúp tăng cường cấu trúc làn da, bao gồm elastin và fibrillin.

Bổ sung collagen cho da như thế nào?

Collagen được tìm thấy trong các mô liên kết của động vật. Vì vậy, các thực phẩm như da gà, da heo, thịt bò và cá là nguồn cung cấp collagen tự nhiên.

Bên cạnh đó, các thực phẩm có chứa gelatin, chẳng hạn như nước hầm xương, cũng cung cấp collagen. Gelatin là một protein có nguồn gốc từ collagen.

Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu để xác định xem việc ăn thực phẩm giàu collagen có thực sự giúp tăng collagen trong cơ thể hay không. Hiện vẫn chưa có nghiên cứu lâm sàng nào chứng minh các thực phẩm giàu collagen có lợi ích tương tự như thực phẩm chức năng hoặc sản phẩm bổ sung collagen.

Collagen trong thức ăn được enzyme tiêu hóa phân hủy thành các acid amin và peptide riêng lẻ. Trong khi đó, collagen trong thực phẩm chức năng hoặc sản phẩm bổ sung đã được phá vỡ hoặc thủy phân, đó là lý do tại sao collagen trong những sản phẩm này được cơ thể hấp thụ hiệu quả hơn collagen trong thực phẩm.

Có thể nói, uống thực phẩm chức năng có chứa collagen có thể là một trong những cách hữu ích để làm chậm sự lão hóa, giúp làn da trẻ trung và tươi sáng.

Tuy nhiên, đây không phải là cách duy nhất!

Bên cạnh việc bổ sung collagen, bạn có thể thúc đẩy tái tạo collagen tự nhiên bằng một số thành phần khác, như tinh chất nhau thai cừu. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, nhau thai cừu có chứa “yếu tố tăng trưởng nguyên bào sợi” (FGF). FGF kích hoạt sự tăng trưởng của tế bào nguyên bào sợi, đồng thời thúc đẩy sửa chữa và tái tạo tế bào. Nhờ vậy, collagen được tăng lên vã tiếp tục hỗ trợ làn da đạt được độ đàn hồi tối ưu, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa da chảy xệ.

Biết Tuốt H+

Bộ sản phẩm chống lão hóa da Charmlux Anti-Aging chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ

Sheep Placenta – Nhau thai cừu đã được sử dụng từ lâu. Ngày nay, nhờ sự tiến bộ của khoa học hiện đại đã cho thấy, nhau thai cừu chứa các thành phần có hoạt tính sinh học cao như các enzyme, acid nucleic, cytokine… có tác dụng trên nhiều mặt như làm đẹp da, chống lão hóa, phục hồi sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Charmlux Anti-Aging với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như astaxanthin, collagen và coenzym Q10 giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo, physavie… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Hãy sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux Anti-Aging giúp chăm sóc làn da cả bên trong lẫn bên ngoài, để luôn có làn da tươi trẻ, mịn màng, tràn đầy sức sống.

Số GPQC: 02369/2016/XNQC-ATTP

Website: http://charmlux.vn/

Hotline:1900 6436

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhauthaicuu.Charmlux

Sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh

Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC

Địa chỉ: Lô B10/D6 khu đô thị Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất