Mách bạn tuyệt chiêu chống nắng hoàn hảo cho người da khô

Beasun là tuyệt chiêu chống nắng hoàn hảo cho người da khô

Giải pháp chống nắng cho da vào mùa hè hiệu quả nhất

Xu hướng chống nắng toàn thân hiệu quả tiện lợi nhất hiện nay

Dùng viên uống chống nắng vẫn cần dùng kem chống nắng?

Vì sao nên uống viên chống nắng dù đã bôi kem chống nắng?

Trái với da nhờn, da khô không thể tự sản xuất lượng dầu tự nhiên để giữ ẩm, vì thế nó trở nên khô sần và nhăn nheo. Da khô thường có lỗ chân lông nhỏ vì tuyết bã nhờn tiết dầu không hoạt động, lỗ chân lông khít hơn (so với da thường và da dầu). Da khỏe mạnh luôn có một lượng dầu tiết ra để giữ ẩm, nếu dầu không được sản xuất, da sẽ trở nên khô sần và nhăn nheo.

Da khô gây bong tróc làm mất thẩm mỹ

Khi hàng rào lipid bảo vệ và giữ ẩm cho da bị phá hủy vì một số nguyên nhân: di truyền, bệnh về da, hóa chất.., da sẽ xuất hiện các vết bong tróc và khe nứt nhỏ làm cho độ ẩm thoát ra ngoài. Lúc này các tác nhân gây hại từ bên ngoài sẽ thâm nhập vào da, khiến da trở nên mẫn cảm, kèm theo đó là các triệu chứng ngứa rát, khó chịu.

Nguyên nhân gây da khô phải kể đến các yếu tố bên ngoài như: ánh nắng mặt trời, khí hậu và độ ẩm quá thấp hoặc quá cao, môi trường làm việc (máy điều hòa), tiếp xúc với các loại chất tẩy rửa,.. Yếu tố bên trong như: gen di truyền, suy giảm nội tiết tố, các bệnh lý về da…

Mùa hè luôn có ngưỡng nhiệt độ cao làm cho tình trạng khô da của bạn càng trở nên trầm trọng hơn. Vì thế, hãy chống nắng cho da với 2 tuyệt chiêu sau:

Bổ sung thực phẩm giúp cung cấp độ ẩm và chống nắng cho da khô

Bơ là loại quả chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp da khỏe mạnh. Bạn có thể ăn bơ dầm hoặc sinh tố bơ hàng ngày để cung cấp vitamin C, E và các chất chống oxy hóa giúp dưỡng da trắng mịn màng hơn. Bơ còn chứa nhiều chất béo không bão hòa giúp tăng độ ẩm cho da khô trở nên mềm mại hơn.

Trứng gà cũng là một thực phẩm siêu dinh dưỡng đối với làn da khô. Hàm lượng protein, biotin, lutein, vitamin B5, B12 cao trong trứng gà giúp thủy hợp tốt hơn, cung cấp độ ẩm và giúp da săn chắc và đàn hồi hơn.

Cà chua giàu dưỡng chất Lycopene

Cà chua là một loại trái cây rất tốt để chống nắng cho da khô. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, người ăn sốt cà chua hàng ngày có khả năng bảo vệ làn da khỏi sự tổn thương từ tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời tốt hơn người không ăn. Điều này được lý giải vì cà chua có hàm lượng cao chất chống oxy hóa Lycopene cao, giúp trung hòa các gốc tự do gây ra bởi tia UV. Đồng thời Lycopene cũng giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da và các nếp nhăn hiệu quả.

Để tăng cường khả năng chống nắng cho da khô mỗi ngày, bạn có thể ăn các loại thực phẩm khác như: cá hồi, dầu oliu, các loại hạt khô, trái cây màu đỏ hoặc màu cam và uống nhiều nước... Điều này đều làm tăng khả năng miễn dịch của làn da và giúp nó chống lại các tác nhân từ môi trường bên ngoài tốt hơn.

Bổ sung các chất chống oxy hóa từ tự nhiên qua đường uống

Hàm lượng các loại dưỡng chất có trong các loại thực phẩm kể trên chủ yếu là các vitamin và khoáng chất. Chúng có công dụng dưỡng ẩm và làm mềm da khá tốt. Tuy nhiên, muốn chống nắng cho da khô một cách chuyên sâu nhất, bạn cần bổ sung các thành phần đã được chứng minh có khả năng ức chế tia UV đối với làn da.

Các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra nhiều hoạt chất giúp chống nắng, chống tia cực tím hiệu quả có trong chiết xuất dương xỉ (Polypodium Leucotomos). Hiện nay P.Leucotomos được sử dụng trong Viên uống chống nắng toàn thân cùng với hỗn hợp 12 chiết xuất thảo dược, giúp tăng khả năng chống lại tia UV, bức xạ nhiệt máy tính, môi trường ô nhiễm và hóa chất độc hại lên gấp nhiều lần.

Chiết xuất dương xỉ và tổ hợp chiết xuất từ trà xanh, kế sữa, quả lựu đỏ, cà chua, nghệ, hạt nho đỏ đều chứa các chất chống oxy hóa siêu mạnh có thể làm giảm tổn thương da do tiếp xúc quá mức với ánh nắng mặt trời. Đồng thời, các dưỡng chất này khi được bổ sung qua đường uống còn giúp chống lão hóa da, ngăn ngừa nám, sạm và tàn nhang do ánh nắng gây nên hiệu quả.

Chống nắng cho da nhạy cảm hay da khô khi sử dụng viên uống chống nắng chứa chiết xuất dương xỉ đều mang lại sự tiện lợi và an toàn cao trong quá trình sử dụng.

Mọi thắc mắc vui lòng gọi tới tổng đài 1900.5454.39 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư: [email protected] để được các chuyên gia tư vấn miễn phí về cách chống nắng hiệu quả cho da.

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp