Tỷ lệ tử vong do ung thư gan ở Mỹ đã tăng 43% sau 16 năm

Ung thư gan là căn bệnh ác tính nguy hiểm có khả năng gây tử vong cao

Bệnh nhân viêm gan B dùng aspirin sẽ giảm nguy cơ ung thư gan

Những hình ảnh xúc động về em bé 2 tuổi ung thư gan bị mẹ bỏ rơi

[Inforgraphics]: Dấu hiệu nhận biết sớm ung thư gan

Mức selen trong máu có thể chỉ ra nguy cơ ung thư gan

TS. Farhad Islami - một nhà nghiên cứu đến từ Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ giải thích rằng, sự gia tăng tỷ lệ tử vong do Ung thư gan là do số lượng người được chẩn đoán mắc căn bệnh này đang ngày một gia tăng nhanh. Cùng với các yếu tố liên quan như: Sự gia tăng tỷ lệ béo phì, số người lạm dụng rượu bia và tỷ lệ bị lây nhiễm virus viêm gan B, C đang "bùng nổ" ở trẻ em.

Ngoài ra, đàn ông cũng được cho là đối tượng có nguy cơ cao bị tử vong do Ung thư gan. Theo báo cáo mới, tỷ lệ tử vong ở nam giới do ung thư gan cũng đã tăng 43%, cao gấp 2 lần so với phụ nữ. Mặc dù, các nhà khoa học chưa rõ nguyên nhân chính xác của điều này, nhưng một số bác sỹ cho rằng, đó là vì đàn ông thường có nhiều khả năng bị thừa cân, sử dụng chất kích thích, uống rượu, bia nhiều hơn...

Cuối cùng, một lý do nữa giải thích cho việc tại sao tỷ lệ ung thư gan đang gia tăng, là vì đây là căn bệnh rất khó phát hiện, đặc biệt là trong giai đoạn ban đầu, vì vậy đa số người bệnh thường phát hiện ra mình mắc bệnh vào những giai đoạn muộn và tỷ lệ tử vong khi đó là rất cao.

Các nhà khoa học nói rằng, những phát hiện này có thể là "tiếng chuông" cảnh báo mọi người về việc cần phải thay đổi và có cách nhìn nhận đúng đắn hơn về căn bệnh này.

Họ khuyến cáo rằng, mọi người cần xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh với một chế độ ăn uống hợp lý gồm nhiều các loại rau xanh, hoa quả, tăng cường luyện tập thể dục thể thao, hạn chế uống nhiều rượu bia,... để làm giảm nguy cơ mắc Ung thư gan. Ngoài ra, cũng cần chú ý tới việc đi khám sức khỏe định để phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh để có biện pháp ngăn ngừa và điều trị kịp thời.

Quang Tuấn H+ (Theo Menshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn