Tỷ phú Bill Gates với những phát ngôn 'không thể tin nổi'

Bill Gates luôn lọt vào top đầu danh sách những người giàu nhất thế giới

Tiết lộ về quá khứ kinh khủng của nữ diễn viên quyền lực nhất thế giới - Angelina Jolie

Cựu Tổng thống Mỹ Bush thừa nhận quá khứ nghiện ngập

Taylor Swift đã từng là "gái hư"?

Hàng trăm ca cấp cứu vì cần sa tổng hợp Spice

Từ 25/2, Alaska đã trở thành tiểu bang thứ ba ở Mỹ hợp thức hóa việc dùng cần sa, sau Washington và Colorado.

Những người phản đối việc hợp pháp hóa cần sa cảnh báo rằng việc này sẽ khiến tỷ lệ người nghiện cần sa gia tăng, đặc biệt là những người trẻ chưa đủ điều kiện được mua sẽ lén lút sử dụng. Phe phản đối cũng nói thêm rằng người dùng cần sa sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe và tâm thần, đồng thời lưu ý rằng dùng cần sa thường sẽ dẫn đến việc sử dụng những loại chất gây nghiện nặng hơn.

Tuy nhiên, theo những người đứng đầu 3 tiểu bang Alaska, Colorado và Washington thì mọi người đều hưởng lợi từ việc hợp pháp hóa cần sa. Được biết, việc dùng cần sa vì mục đích y tế đã được hợp pháp hóa tại 19 tiểu bang của Mỹ và đã được sử dụng cho một vài bệnh nhân trong 20 năm qua. 3 tiểu bang này đang thiết lập một thị trường hợp pháp cho việc dùng cần sa với mục đích tiêu khiển mà trong đó nhà chức trách sẽ kiểm soát việc trồng, phân phối và bán hàng cho người dân.

Đồng quan điểm trên, tỷ phú Bill Gates cũng có nhiều phát ngôn ủng hộ việc hợp pháp hóa cần sa. Theo ông, trước hết nên thử nghiệm hợp pháp hóa cần sa ở các tiểu bang trước khi mở rộng trên phạm vi toàn quốc.

Dưới đây là một số chia sẻ của Bill Gates về vấn đề nên hay không nên hợp pháp hóa cần sa:

Bill Gates (sinh ngày 28/10/1955) là một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft, hãng phần mềm khổng lồ mà ông cùng với Paul Allen đã sáng lập ra. Ông luôn có mặt trong danh sách những người giàu nhất trên thế giới và là người giàu nhất thế giới từ 1995 tới 2014, ngoại trừ tháng 3/2013, 3/2012, tháng 3/2011 (hạng 2) và năm 2008 khi ông chỉ xếp thứ ba. Tháng 5/2013, Bill Gates đã giành lại ngôi vị người giàu nhất thế giới. Gần đây, ông cũng là người giàu nhất thế giới với tài sản 77,8 tỷ đô la Mỹ.
Thanh Hà H+ (Theo Ab)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội