Doanh nhân Vũ Minh Châu: “Muốn trẻ thì phải khỏe”

Doanh nhân Nguyễn Quang Thái: “Cộng đồng khỏe thì doanh nghiệp khỏe!”

Cựu TGĐ FPT: Thành doanh nhân, dễ "đo" bản thân

Doanh nhân Ninh Thị Ty: Sở trường, sở đoản đều thành công

Doanh nhân, Bác sỹ Nguyễn Vĩnh Tường: Đầu tư vào y tế không dễ

Doanh nhân Vũ Minh Châu: “Muốn trẻ thì phải khỏe”

Nhắc đến doanh nhân Vũ Minh Châu – TGĐ Công ty Vàng bạc đá quý Bảo tín Minh Châu là nhiều người nghĩ ngay đến lĩnh vực kinh doanh vàng bạc. Nhưng hiện tại, vị doanh nhân tài ba này còn rất tâm huyết với một lĩnh vực mới, đó là chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Đâu là thử thách và hướng đi của doanh nhân văn hóa Vũ Minh Châu trong lĩnh vực mới mẻ này là gì? 

 


Xin ông cho biết lý do nào đưa ông đến với nghành "kinh doanh sức khỏe" và Công ty Dưỡng Dược Bảo Sinh?

Tôi là người đam mê kinh doanh vàng bạc, một loại hình kinh doanh cực nhạy cảm và thay đổi trong từng giây, vì thế nên phải chịu áp lực rất lớn. Năm 1996, do quá tập trung vào công việc và không để ý đến sức khỏe, nên cơ thể tôi bị suy sụp, nhiễm viêm gan, sốt liền 20 ngày và phải cấp cứu trong bệnh viện. Sau khi vượt qua bạo bệnh, tôi đã tĩnh tâm và suy nghĩ lại.

Tôi thấy rõ ràng rằng, nếu không chăm lo cho sức khỏe của mình, làm việc đến quên bản thân thì dù có tạo ra sự nghiệp lớn đến đâu đi chăng nữa thì mình cũng sớm rời bỏ sự nghiệp đó mà ra đi. Vì vậy, tôi quyết định phải chú trọng, đầu tư cho sức khỏe, vì “Sức khỏe quý hơn vàng”. Không chỉ chăm lo cho sức khỏe của mình, mà tôi muốn được quan tâm, chăm sóc sức khỏe cho người thân trong gia đình, bạn bè, cộng sự và cộng đồng. Do vậy, tôi quyết định đầu tư vào nghiên cứu bào chế thuốc đông nam dược và thành lập Công ty Dưỡng dược Bảo Sinh với sự giúp đỡ của các chuyên gia, bác sỹ, dược sỹ nhiều kinh nghiệm và các cộng sự của mình.

 


Điểm khác biệt của Dưỡng dược Bảo Sinh so với những công ty khác là gì, thưa ông?

Dưỡng dược Bảo Sinh phát triển từ xưởng sản xuất thuốc đông nam dược và thực phẩm dinh dưỡng chất lượng cao phục vụ nội bộ "người nhà" Bảo tín Minh Châu và tặng cho một số bạn bè, đồng nghiệp. Sau khi sử dụng sản phẩm, nhiều bạn bè, cộng sự của tôi phản hồi rất tốt và mong muốn được mua, sử dụng các sản phẩm đó. Đó là lý do đầu tiên khiến tôi tự hào và tự tin "lấn sân" sang lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe con người.

Tôi phải nói ngay rằng, với tiềm lực tài chính hiện tại của Bảo tín Minh Châu, tôi không đặt nặng vấn đề lợi nhuận kinh tế trong kinh doanh của Dưỡng dược Bảo Sinh mà chú trọng “lợi nhuận sức khỏe”. Vì vậy, trong nhiều năm qua, sản phẩm chủ yếu được dùng biếu tặng và làm từ thiện, nhằm mang sức khỏe đến với cộng đồng.

 

Được biết, Dưỡng dược Bảo Sinh được bào chế dựa trên các tài liệu Y, Dược chính thống trong nước và quốc tế, cùng với sự tư vấn của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Y, Dược. Vậy ông vui lòng cho biết các thông tin cụ thể hơn về những nội dung này?

Nói qua về các sản phẩm thì Dưỡng dược Bảo Sinh có “cơ chế tác động kép”, gồm 2 phần “dưỡng” (các chất dinh dưỡng, bổ dưỡng) và “dược” (thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh), nên sản phẩm vừa cung cấp chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, vừa có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả.Các sản phẩm Dưỡng dược Bảo Sinh được ra đời từ các công trình nghiên cứu của nhiều nhà khoa học hàng đầu trong nước và quốc tế, sản xuất bằng quy trình công nghệ hiện đại và đã được Viện kiểm nghiệm VSATTP Quốc gia (Bộ Y tế) chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng. Hiện tại, Công ty có xưởng bào chế dưỡng dược tại Gia Lâm, được trang bị đầy đủ máy móc hiện đại để phục vụ cho quá trình bào chế sản phẩm.

Những triết lý – sứ mệnh và tầm nhìn của Dưỡng dược Bảo sinh gắn bó như thế nào với giá trị nhân văn chung hướng tới cộng đồng mà ông đang theo đuổi?

Giá trị nhân văn chung hướng tới cộng đồng mà tôi đang theo đuổi là mong muốn góp phần làm cho cộng đồng, xã hội tốt đẹp hơn. Tôi luôn quan niệm một cuộc sống đầy đủ, ý nghĩa phải hội tụ đủ 3 yếu tố: Kinh tế, sức khỏe và văn hóa. Đây là thế kiềng ba chân vững chắc của một con người hay một doanh nghiệp. Và Dưỡng dược Bảo Sinh ra đời là hiện thực hóa của 3 tiêu chí đó.

Bản thân ông có thường xuyên sử dụng các sản phẩm bồi bổ sức khỏe đó không? Và bí quyết nào giúp cho TGĐ Vũ Minh Châu trở thành doanh nhân "không tuổi"?

Cảm ơn bạn vì lời khen này! Tôi nghĩ là muốn trẻ thì phải khỏe. Nhìn một người khỏe mạnh bao giờ cũng hoạt bát, trẻ trung và tràn đầy sức sống. Vì thế bí quyết của tôi là triệt để thực hiện ăn uống cân bằng dinh dưỡng kết hợp bổ sung các loại thảo dược, thực phẩm chức năng có uy tín. Ngoài ra, tôi sử dụng một số loại nước thảo dược do công ty mình pha chế để bổ sung các nguyên tố khoáng chất và hoạt chất cần thiết hàng ngày, rất tốt cho sức khỏe. Vì biết cách chăm sóc cho sức khỏe của mình nên tôi có được bề ngoài khỏe mạnh như mọi người nhận xét chăng?(cười)

 


Được biết ông rất đam mê chụp ảnh. Chất nghệ sỹ đó cũng là yếu tố góp phần giúp cho tâm hồn ông luôn thư thái và tràn đầy năng lượng sống?

Tôi đã tìm hiểu và thấy rằng các nghệ sỹ luôn có niềm vui trong nghệ thuật và chính niềm vui đó giúp con người hưng phấn tinh thần hơn. Khi tinh thần bay bổng thì sẽ kích thích cơ thể sinh ra một loại hoóc môn có tác dụng chống lão hóa, tăng sức đề kháng. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp chúng ta trẻ lâu, sống lâu.

Vì thế, bất cứ khi nào thu xếp được thời gian, là tôi lại đi về các miền quê để chụp ảnh. Tôi thích chụp những gì đẹp đẽ của thiên nhiên, con người và những sinh hoạt của người dân trên mọi miền đất nước. Ngoài ra, tôi còn tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao lưu nội bộ và đối ngoại để thư giãn, thoải mái tinh thần.

Thêm vào đó, tôi rất thích làm thơ và sáng tác các câu luận. Thơ và Luận giúp tôi thư giãn và truyền những cảm xúc, trải nghiệm về vẻ đẹp quê hương, đất nước cho gia đình, cộng sự và xã hội. Có lẽ những niềm đam mê này đã góp phần giúp tôi trẻ trung và tràn đầy năng lượng làm việc như hiện nay.

Cảm ơn ông về những chia sẻ thú vị!

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện