Người bị u gan ác tính nên làm gì để cải thiện sức khỏe?

U gan ác tính ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng gan và sức khỏe

Uống cà phê giúp giảm nguy cơ mắc ung thư gan lên tới 50%

Ung thư gan điều trị như thế nào?

Điều trị u gan ác tính giai đoạn đầu thế nào?

Giải pháp hỗ trợ cải thiện ung thư gan từ thiên nhiên

Nguy cơ dẫn tới u gan ác tính

Khối u xuất hiện ở gan có thể lành tính, gồm các dạng: U máu, u tuyến tế bào gan, u nang gan… Các khối u gan lành tính thường tiến triển khá chậm và gần như không gây biến chứng gì. Người bệnh vẫn cần theo dõi để đề phòng biến chứng vỡ nang, xuất huyết.

Trường hợp còn lại là u gan ác tính, xuất hiện khi các tế bào gan phát triển một cách vô tổ chức, không kiểm soát. Về bản chất, khối u gan ác tính được hình thành là do sự tăng sinh quá mức các tế bào gan trong cơ thể. Bình thường, tế bào được sinh ra và chết đi theo chương trình chết tế bào apoptosis.

Khối u gan ác tính hình thành do quá trình tăng sinh bất thường của tế bào gan

Tuy nhiên, khi hệ miễn dịch suy yếu, chất độc hại hoặc các bệnh lý nền có thể phá vỡ quá trình này, khiến những tế bào già, lỗi không được chết đi, tạo thành khối u. Lâu ngày, khối u to dần sẽ chèn ép các tế bào gan bình thường, xâm lấn các nội tạng xung quanh, thậm chí di căn tới các cơ quan khác.

Theo cơ chế trên, ung thư gan thường là biến chứng bệnh về gan (viêm gan B, C, viêm gan do rượu) kéo dài trong nhiều năm. Ngoài ra, việc tiêu thụ một số loại hóa chất, độc tố (ví dụ nấm Aspergillus flavus trong hạt ngũ cốc để lâu ngày sẽ sinh độc tố aflatoxin) có thể gây ra ung thư gan.

Các biện pháp điều trị u gan ác tính

U gan ác tính thường được phát hiện ở giai đoạn muộn với nhiều biến chứng nguy hiểm 

Tại Việt Nam, ung thư gan khá phổ biến và có tỷ lệ tử vong rất cao. Ở giai đoạn sớm, bệnh thường không có triệu chứng. Chỉ khi khối u đã lớn, người mắc mới nhận thấy các biểu hiện như: Chán ăn, sụt cân, mệt mỏi, đau vùng dưới sườn phải… Khi đó, các biện pháp can thiệp mang lại hiệu quả rất thấp, chi phí điều trị lại cao.

Khi người bệnh được chẩn đoán u gan ác tính, các bác sỹ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất cho người bệnh. Hiện nay, phẫu thuật để cắt bỏ hoàn toàn khối ung thư gan là phương án được coi là tốt nhất trong điều trị u gan. Phương pháp này có hiệu quả cao khi người bệnh phát hiện ung thư gan ở giai đoạn sớm (kích thước khối u còn nhỏ). Ngoài ra, ghép gan cũng là một cách điều trị để loại bỏ hoàn toàn ung thư gan chưa di căn (tuy chi phí đắt đỏ, nguồn tạng hiếm).

Có rất nhiều bệnh nhân phát hiện ung thư gan ở giai đoạn đã muộn (do không có triệu chứng nên để bệnh diễn tiến âm thầm nhiều năm). Các phương pháp xạ trị, hóa trị liệu sẽ giúp làm chậm tiến triển của ung thư, kéo dài thời gian sống cho người bệnh.

Đối với những trường hợp ung thư gan giai đoạn cuối, bên cạnh phác đồ điều trị của bệnh viện, gia đình có thể cải thiện chất lượng sống cho bệnh nhân và hỗ trợ giảm triệu chứng.

Quá trình điều trị ung thư gan gây áp lực nặng nề về thể chất và tinh thần cho người bệnh. Do đó, bệnh nhân ung thư cần được nghỉ ngơi, thư giãn tinh thần đồng thời phải quan tâm tới chế độ dinh dưỡng nhằm đảm bảo cơ thể khỏe mạnh trong suốt quá trình trị liệu.

Hỗ trợ đẩy lùi ung thư gan bằng sản phẩm từ thiên nhiên

Việc chủ động nâng cao thể trạng sẽ giúp quá trình điều trị u gan ác tính diễn ra hiệu quả hơn. Hiện nay, xu hướng sử dụng thảo dược và các hợp chất thiên nhiên như Oncolysin (hỗn hợp của cao sơn đậu căn và Fibrolysin) để hỗ trợ cải thiện ung thư gan ngày càng được mọi người ưa chuộng bởi tính an toàn, hiệu quả cao. Trong đó, thành phần chính Oncolysin đã được nghiên cứu năm 2017 ở Trung Quốc chứng minh có khả năng ức chế sự di căn của tế bào ung bướu.

Nghiên cứu năm 2014 của các nhà khoa học thuộc đại học Basel, Thụy Sỹ và Trung tâm Nghiên cứu phát triển thuốc và tái tạo mô thuộc khoa ngoại, Đại học Miền Nam California cho thấy, Fibrolysin (hỗn hợp MSM và muối kẽm) có tác dụng chống xơ hóa, chống tái cấu trúc lưới ngoại bào, chống viêm, chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Từ đó giúp phá hủy lớp vỏ ngụy trang của tế bào ung thư, điều đó giúp hệ miễn dịch dễ tấn công và tiêu diệt chúng.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam, chuyên gia Hồ Bá Do cho biết: “Sơn đậu căn đã được nghiên cứu tại Trung Quốc chứng minh hoạt chất matrine và oxymatrine ức chế sự phân chia tế bào, trung hòa acid ngoại bào, tác động tới lưới ngoại bào ECM (tế bào ung thư phát triển tổ chức xơ sợi để bảo vệ, hóa chất khó tác động tới), thúc đẩy quá trình chết tế bào theo chương trình apoptosis. MSM là hợp chất sinh học tự nhiên được nghiên cứu ở Thụy Sĩ (2014), Hoa Kỳ (2017) đã đánh giá tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, ức chế cảm ứng cytokin gây viêm. Theo nghiên cứu năm 2017, muối kẽm có tác dụng ức chế tế bào u bướu, chống oxy hóa, chống viêm hiệu quả”.

Ngoài ra, sản phẩm còn là sự kết hợp của nhiều thành phần thảo dược quý khác như: Cao xạ đen, cao bán biên liên, cao bạch hoa xà thiệt thảo, cao lá đu đủ giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ cơ thể chống lại sự phát triển của khối u, trong đó có u gan ác tính.

Trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp hỗ trợ cải thiện u gan thì giới chuyên gia khuyên người dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty có tên tuổi nhiều năm, chứa thành phần đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, đạt nhiều giải thưởng uy tín… mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính Oncolysin là một trong số ít những sản phẩm đạt được những tiêu chí trên.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin – Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ giảm u bướu
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin có thành phần chính là Oncolysin (cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethane, Kẽm salicylate) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ u bướu.
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.
Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169.
GPQC: 00682/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư