U xơ tử cung: Chủ quan có thể gây hại

U xơ tử cung có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của chị em, đặc biệt có thể gây vô sinh thứ phát.

3 lời khuyên với bệnh nhân u xơ tử cung

Bị u xơ tử cung có nên dùng TPCN Nga Phụ Khang?

Bình tĩnh khi bị u xơ tử cung

U xơ tử cung là sự xuất hiện nhân xơ ở trong lớp cơ tử cung, kèm theo sự tăng đột biến của hormone estrogen, đặc biệt trong thai kỳ. Với nhiều trường hợp, u xơ tử cung là lành tính, nhưng nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời, khối u sẽ to lên, xuất hiện các biến chứng, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, tác động không tốt đến sức khỏe và tâm lý của chị em, nguy hiểm nhất là dẫn đến vô sinh. 
Theo Thạc sỹ Lê Thế Vũ (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), cùng với u nang buồng trứng, u xơ tử cung được đánh giá là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng vô sinh thứ phát ở nữ giới. Việc điều trị u xơ tử cung hiện nay gặp rất nhiều khó khăn bởi bệnh thường được phát hiện muộn, điều trị không đúng cách. Do đó, phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh là điều cần thiết. 
U xơ tử cung thường bắt nguồn từ một tế bào cơ trơn và phát triển thành một khối u hoàn chỉnh. Vị trí của u xơ có thể xuất hiện bên trong hoặc bên ngoài niêm mạc tử cung, cũng như tử cung. U xơ tử cung thường có rất ít dấu hiệu lâm sàng, một vài trường hợp bệnh nhân cảm thấy đau âm ỉ, thưa thớt, có thể ra máu kiểu rong kinh, ra dịch tiết (hay gọi là khí hư) bất thường, chảy máu ở giai đoạn sớm. Khi sờ được thấy u thì khối u xơ phát triển lớn, ảnh hưởng đến sức khỏe và việc điều trị sẽ phức tạp.
Khám bệnh định kỳ giúp phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh
Với căn bệnh này, có nhiều cách điều trị và tùy từng trường hợp cụ thể, bác sỹ sản khoa sẽ tư vấn phương hướng điều trị phù hợp. Với các khối u kích thước nhỏ, mới hình thành, bác sỹ thường chỉ định theo dõi định kỳ. Với những trường hợp khối u đã phát triển lớn, thì phương pháp điều trị hiện nay tại Việt Nam bao gồm: Điều trị nội khoa, phẫu thuật bóc u xơ tử cung, phẫu thuật cắt bỏ tử cung, nút mạch kết hợp với mổ bóc u xơ và điều trị bằng nút mạch đơn thuần.
Một giải pháp khác cũng được các bác sỹ sản khoa và người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn là sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Hiện nay, các đề tài nghiên cứu tại một số bệnh viện đã cho thấy, việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng như Nga Phụ Khang, với thành phần chính là cây Trinh nữ hoàng cung, đã đem lại hiệu quả tốt trong hỗ trợ điều trị u xơ tử cung ở đa số bệnh nhân. Kết quả nghiên cứu trên 40 bệnh nhân u xơ tử cung ở lứa tuổi khác nhau, mức độ bệnh khác nhau trong 3 tháng cho thấy: Kích thước trung bình của khối u giảm từ 33,8mm xuống 28,2mm; 12,5% bệnh nhân có lượng máu kinh ít hơn trước, gần 80% bệnh  nhân có lượng máu kinh bình thường. Qua nghiên cứu, Nga Phụ Khang cũng được ghi nhận là an toàn với người sử dụng, không gây tác dụng phụ, không làm thay đổi các chỉ số mạch, huyết áp, sinh hóa, huyết học của bệnh nhân (được kiểm tra trước, trong và sau khi sử dụng sản phẩm). 
Khánh Hạ (H+)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa