Thắng dễ U17 Thái Lan, U17 Việt Nam giành vé dự VCK U17 châu Á đầy thuyết phục

U17 Việt Nam giành vé vào VCK U17 châu Á 2023 một cách đầy thuyết phục - Ảnh: Vietnamnet

Bốc thăm AFF Cup 2022: ĐT Việt Nam khá dễ thở

ĐT Việt Nam đã có thể mơ đến World Cup

ĐT Việt Nam vô địch giải giao hữu, thầy Park chưa thể an lòng

Phải đối mặt với một U17 Thái Lan được đánh giá là mạnh và đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí số 1 tại bảng F, thế nhưng U17 Việt Nam đã gây bất ngờ khi thể hiện một lối chơi đầy ấn tượng, sắc sảo, nhuần nhuyễn và các vị trí trên sân đều thi đấu vô cùng tự tin. Không hề ngoa khi nói rằng đoàn quân trẻ của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã thể hiện sự vượt trội về mọi phương diện so với đối thủ.

Trước sự cổ vũ của đông đảo CĐV nhà, các cầu thủ U17 Việt Nam đã lựa chọn phương án chơi tấn công và dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu. Lối chơi này đã giúp đội sớm có được những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội bạn cũng như bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm sau cú đá phạt tuyệt hảo của Công Phương.

Niềm vui của Công Phương và đồng đội khi vượt lên dẫn trước U17 Thái Lan - Ảnh: VFF

Niềm vui của Công Phương và đồng đội khi vượt lên dẫn trước U17 Thái Lan - Ảnh: VFF

Tinh thần hưng phấn, sự tự tin và quyết tâm đã giúp U17 Việt Nam càng thi đấu càng xuất sắc và cho đến khi hiệp 1 khép lại, đội đã ghi thêm 2 bàn thắng để tạm thời dẫn trước với tỷ số 3-0. Cách biệt đó là quá đủ để HLV Nguyễn Quốc Tuấn có thể thoải mái đưa ra các phương án chiến thuật mới cho hiệp 2 và bảo vệ thành công tỷ số 3-0 và để khép lại chiến dịch vòng bảng với vị trí số 1 bảng F, đồng thời giành vé dự vòng chung kết.

 

VFF THƯỞNG NÓNG U17 VIỆT NAM

Với chiến tích đánh bại Thái Lan, giành ngôi đầu bảng chung cuộc cùng vé vào VCK U17 châu Á 2023, U17 Việt Nam đã được lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thưởng nóng. Cụ thể ngay sau trận đấu cuối, Phó Chủ tịch VFF Lê Văn Thành đã gặp mặt, chúc mừng và trao thưởng 500 triệu đồng cho U17 Việt Nam.

Đây có thể nói là lứa U17 Việt Nam ấn tượng nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà khi là đội vượt qua vòng loại U17 châu Á với thành tích thuyết phục nhất. Sau 3 trận đấu, đội giành trọn vẹn 9 điểm, ghi 12 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Nên biết rằng những cầu thủ mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn mang đến giải lần này mới chỉ 15, 16 tuổi. Nhưng không ít người trong số họ đã có kinh nghiệm thi đấu dạn dày khi chơi tới gần 50 trận ở các giải khác nhau trong năm 2022.

Mặc dù vẫn còn một số khiếm khuyết cần cải thiện trước khi tham dự sân chơi lớn như VCK U17 châu Á, thế nhưng đó là điều khó tránh khỏi bởi độ tuổi còn quá trẻ của các cầu thủ. Vẫn còn tới hơn nửa năm nữa để HLV Nguyễn Quốc Tuấn chuẩn bị trước khi VCK diễn ra. Đó là quãng thời gian đủ để ông cùng các cộng sự hoàn thiện lối chơi và nâng cấp trình độ của các học trò và sẵn sàng cho mục tiêu tiến sâu tại giải đấu này.

Theo lịch trình, VCK U17 châu Á 2023 sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 20/5/2023. Giải sẽ có sự góp mặt của 16 đội bóng (đội chủ nhà, 10 đội nhất bảng vòng loại và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất). Hiện tại Liên đoàn Bóng đá châu Á vẫn chưa quyết định được quốc gia đăng cai sau khi Bahrain rút lui.

16 ĐỘI ĐÃ GIÀNH QUYỀN ĐI TIẾP
10 đội nhất bảng: Nhật Bản, Malaysia, Qatar, Saudi Arabia, Yemen, Việt Nam, Australia, Tajikistan, Iran và Uzbekistan.
6 đội nhì bảng có thành tích tốt: Hàn Quốc, Trung Quốc, Afghanistan, Ấn Độ, Thái Lan và Lào.

 

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe