Bốc thăm AFF Cup 2022: ĐT Việt Nam khá dễ thở

ĐT Việt Nam sẽ gặp lại ĐT Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2022

VFF chọn quân xanh cho ĐT Việt Nam luyện chân đá AFF Cup 2022

ĐT Việt Nam đã có thể mơ đến World Cup

Thắng dễ Afghanistan, ĐT Việt Nam vẫn loay hoay việc thử nghiệm

Không có gì bất ngờ khi ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan không gặp nhau ngay từ vòng đấu bảng bởi lẽ BTC AFF Cup 2022 đã xếp cả hai vào cùng nhóm hạt giống số 1 trước khi tiến hành bốc thăm. Thái Lan ở bảng A trong khi Việt Nam nằm ở bảng B.

Theo kết quả bốc thăm vừa được tiến hành, bảng A gồm Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và đội thắng ở cặp đá play-off giữa Brunei và Timor Leste. Tại bảng B, ĐT Việt Nam sẽ gặp lại đối thủ cực kỳ quen thuộc là ĐT Malaysia, đội bóng tháng 9 tới sẽ thi đấu ở giải giao hữu tại Việt Nam là Singapore cùng hai đối thủ thường bị xem là dưới cơ: Myanmar và Campuchia.

Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022

Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022

Đội quân của HLV Park Hang-seo dĩ nhiên vẫn được đánh giá cao cho ngôi nhất bảng B khi xét một cách toàn diện, chúng ta đang nổi trội hơn về thành tích đối đầu so với các đội bóng còn lại. Cụ thể là trước đối thủ Malaysia, 7 lần gặp nhau gần đây nhất ở mọi mặt trận, ĐT Việt Nam chưa thua trận nào và chỉ đúng 1 lần phải chia điểm.

Trong khi đó, ở những lần đụng độ tại các kỳ AFF Cup gần đây, ĐT Việt Nam đều biết cách đánh bại các đối thủ cùng bảng như Malaysia, Lào, Myanmar. Riêng với Singapore, lần gần nhất hai đội gặp nhau là tại AFF Cup 2010, Việt Nam thắng đối thủ này 1-0 ở lượt trận cuối, qua đó giành ngôi nhất bảng. Năm 2008, ĐT Việt Nam cũng thắng Singapore 1-0 ở bán kết trước khi vượt qua Thái Lan ở chung kết để lần đầu tiên lên ngôi vô địch tại một kỳ AFF Cup.

Nhưng quá khứ không hẳn là tất cả, không thể lấy đó làm lời khẳng định ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ tiếp tục thắng khi gặp lại những đối thủ này. Theo thời gian, các đội bóng đều có những sự tiến bộ nhất định, có sự chuẩn bị và những phương án, toàn tính cụ thể ở một giải đấu cụ thể. Thế nên thầy trò HLV Park Hang-seo dù được đánh giá cao nhưng cũng không thể chủ quan.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu tại TP.HCM từ ngày 21 đến ngày 27/9 tới đây. Đáng chú ý khi Singapore là một trong hai đội bóng khách mời của giải. Đây sẽ là cơ hội để HLV Park Hang-seo cùng các học trò tìm hiểu và đánh giá về đối thủ cùng bảng B trước khi hai đội đối đầu nhau trong trận đấu chính thức diễn ra vào cuối năm.

Theo lịch, AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23-12 đến 15-1-2023. Ở vòng bảng, mỗi đội có 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách. Từ vòng bán kết trở đi, các đội thi đấu theo thể thức lượt đi, lượt về trên sân nhà và sân khách.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe