U22 Việt Nam: Không vội mừng trước chiến thắng

U22 Việt Nam có chiến thắng ấn tượng trong trận giao hữu với U22 Trung Quốc (ảnh Vietnamnet)

8 sai lầm trong nấu ăn khiến bạn dễ bị ngộ độc thực phẩm

Giúp trẻ cao, tăng cường sức đề kháng, phòng và điều trị ho hen

Làm sao để giảm đau khi mắc bệnh zona?

Hormone tăng trưởng có ảnh hưởng gì tới cơ thể?

Sau trận đấu với U22 Trung Quốc,, HLV Park Hang-seo và U22 Việt Nam được truyền thông Hàn Quốc nhận xét: "Việt Nam áp đảo Trung Quốc về kỹ thuật cá nhân", tờ Chosun có đoạn. "Lối tấn công của Trung Quốc đơn điệu, chỉ có bài tạt cánh đánh đầu. Việt Nam ghi cả hai bàn theo một kịch bản. Hàng thủ Trung Quốc lộ quá nhiều sơ hở và để Nguyễn Tiến Linh ghi hai bàn". Tuy nhiên, trước khi thua Việt Nam, Trung Quốc hòa Triều Tiên 1-1 hôm 5/9.
Thế nhưng, ông Park lại không vội mừng trước chiến thẳng, bởi Trung Quôc chưa sử dụng lực lượng mạnh nhất.  "Tỷ số trận đấu hôm nay chưa nói lên điều gì đâu, tôi biết Trung Quốc vắng nhiều cầu thủ, đặc biệt là các cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài. Họ cũng còn nhiều cầu thủ tài năng nhưng chưa được sử dụng. Nếu có lực lượng tốt nhất, lại được dẫn dắt bởi một HLV giàu kinh nghiệm, Trung Quốc hoàn toàn có thể chờ đợi vào một kết quả thi đấu tốt tại VCK U23 châu Á đầu năm 2020".
Điều đáng mừng với thầy Park là: Đội không áp đảo về thế trận, nhưng bù lại, chơi có tính tổ chức cao, phòng ngự kín kẽ và lên bóng hợp lý. Rất nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra, và hai trong đó được Tiến Linh cụ thể hoá thành hai bàn. 
Tiến Linh ghi 2 bàn vào lưới U22 Trung Quốc (ảnh Vietnamnet)
Cú đúp của Tiến Linh được thực hiện ở phút 18 và 58, đều từ đường căng ngang của Hồ Tấn Tài bên cánh phải. Cả hai cầu thủ này đều là của Becamex Bình Dương. Điều này đặt ra một câu hỏi: Liệu có tồn tại sự bè phái trong ĐTQG và U22 Việt Nam khi mà Tiến Linh hoàn toàn cô đơn trong suốt 45 phút của hiệp 1 đấu với Đội tuyển Thái Lan hôm 5/9/2019?
Phát hiện mới đáng mừng có lẽ ở Hồng Phước khi được tung vào ở hiệp 2. Hồng Phước có pha ban bật với Thái Quý trước khi đi bóng và sút chệch cột dọc. Vài phút sau, bộ đôi này lại khiến khung thành Trung Quốc chao đảo. Lần này, cú sút một chạm như vô lê của Hồng Phước đi trúng đích nhưng bị thủ thành Guo Quanbo cản phá. 
Và nữa, tinh thần chiến binh của U22 trong trận này cũng là một điểm cộng đáng mừng? Những phút cuối, Trung Quốc chủ yếu treo bóng bổng vào cấm địa của Việt Nam để tìm cơ hội. Tuy nhiên, hàng thủ của đội khách không khó để hóa giải những pha bóng này.
Dù U22 Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể, thầy Park chắc chắn cần có nhiều việc phải làm để kiếm huy chương vàng tại Seagames 30 khi mà Thái Lan và các đội trong ao làng cũng có những thần đồng cùng với các cầu thủ nhập tịch chất lượng?
Vậy mới có thơ rằng:
Để có được vàng không dễ đâu
Cuộc chơi mới chỉ được bắt đầu
Chiến binh trưởng thành vì từng trải
Sát thủ thành công bởi dãi dầu 
Muốn chặt cành to rèn kiếm sắc
Mong vồ cá lớn luyện cần câu
Chủ quan khinh địch rơi cơ hội
Tôn trọng đối phương để nghĩ sâu
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe