U22 Việt Nam nghiêm túc kiểm tra y tế ngày hội quân

U22 Việt Nam đã hội quân tại Hà Nội sẵn sàng cho việc tập luyện

Đại hội thường niên VFF 2020 chính thức bị hoãn vì Covid-19

Lịch trình ĐTQG và U22 Việt Nam trong năm 2021 sẽ khiến thầy Park không kịp thở

U22 Việt Nam thay đổi hai tuyển thủ vì Covid-19

HLV Park Hang-seo triệu tập 48 cầu thủ lên ĐT U22 Việt Nam

Trong ngày 16/8, gần như tất cả các thành viên của U22 Việt Nam đã có mặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VFF). Cả đội đều nghiêm túc thực hiện các bước kiểm tra cũng như khai báo y tế theo đúng quy định của Bộ Y tế Ngay cả HLV Park Hang-seo dù thường xuyên ở Hà Nội nhưng cũng phải trải qua việc kiểm tra bắt buộc này.

Các bác sĩ đội tuyển cũng chuẩn bị đầy đủ khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, bố trí phòng cách ly và các trang thiết bị y tế cần thiết khác để phục vụ các thành viên đội tuyển khi đến hội quân. Đặc biệt, căn cứ đề nghị của Tổng cục Thể dục thể thao và VFF, Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh, Bộ Y tế đã hỗ trợ cử các chuyên gia y tế của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tới lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR cho toàn bộ các thành viên của đội.

HLV Park Hang-seo nghiêm túc kiểm tra y tế

Phương pháp xét nghiệm này có độ chính xác rất cao và giúp phát hiện sớm cũng như sàng lọc sớm các ca nghi ngờ nhiễm Covid-19. Chỉ sau 24 giờ, các thành viên của đội sẽ có kết quả và điều này đồng nghĩa với việc kế hoạch tập luyện bắt đầu từ ngày 18/8 tới không gặp phải trở ngại gì.

Đây là đợt tập trung lần thứ hai trong năm 2020 của đội tuyển U22 Việt Nam nằm trong kế hoạch chuẩn bị dài hạn cho SEA Games 31. Ở đợt tập trung này, HLV Park Hang-seo đã quyết định gọi triệu tập tới 48 cầu thủ. Thuận lợi mà ông có được đó là việc ĐTQG hủy kế hoạch tập trung lần một, trong khi các giải chuyên nghiệp trong nước cũng đều bị tạm hoãn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nên việc huy động quân số không phải là chuyện khó khăn.

Các cầu thủ tiến hành đo thân nhiệt và khai báo y tế ngay khi đến điểm tập trung

Với lực lượng rất đông này, HLV Park Hang-seo sẽ tiến hành chia đội thành 2 nhóm, đồng thời được VFF tạo điều kiện thành lập 2 ban huấn luyện với đầy đủ các thành phần để đảm bảo tốt nhất cho công tác chuyên môn và chăm sóc y tế.

Theo thông tin từ VFF, U22 Việt Nam sẽ không có bất cứ hoạt động nào trong ngày 17/8. Tất cả sinh hoạt của đội đều chỉ diễn ra trong khuôn viên Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Theo lịch, buổi tập đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ diễn ra vào chiều ngày 18/8.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe