U23 Việt Nam có cơ sở giành vé Olympic Tokyo 2020

HLV Park Hang-seo cần đưa U23 Việt Nam giành vị trí nhất bảng D để tiếp tục vào sâu VCK U23 Châu Á, giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020 (ảnh Vietnamnet)

Đi bộ hàng ngày giúp giảm nguy cơ mắc 7 loại ung thư

Nang gan có nguy hiểm không?

XK3 - Hoạt chất giúp rút ngắn liệu trình hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp

Thường xuyên lo lắng, sợ mắc bệnh là bị làm sao?

Người yêu bóng đá Việt Nam luôn có nhiều niềm tin vào "phù thủy" HLV Park Hang-seo. Chiếc vé dự Thế vận hội Tokyo 202 khá khó nắm giữ nhưng không phải không thể làm được với thầy Park và các cầu thủ U23 Việt Nam, sau những gì đã thể hiện suốt 2 năm qua.
Như vậy, số đội là ứng cử viên vô địch tập trung ở bảng B và C sẽ triệt hạ lẫn nhau và hao tổn binh lực cũng như sức lực sau vòng bảng. Tại bảng B có 3 ứng viên vô địch gồm: Nhật Bản, Quatar, Saudi Arabia, và bảng C có: Hàn Quốc, Uzbekistan, Iran. Chỉ riêng bảng A có 2 đội là Iraq, Australia ít tổn thương hơn khi 2 đội còn lại là Thái Lan và Bahrain.
Ở bảng D, U23 Việt Nam gặp các đối thủ Triều Tiên, Jordan và UAE. Để tránh Hàn Quốc ở tứ kết (nhiều khả năng sẽ nhất bảng C), HLV Park Hang-seo sẽ phải giúp U23 Việt Nam đứng đầu bảng D, qua đó gặp đội đứng thứ nhì bảng C. Đây rõ ràng là cửa đi tiếp dễ thở nhất bởi Hàn Quốc là ứng cử viên vô địch số 1 của VCK U23 Châu Á 2020 lần này.
Các tuyển thủ U23 Việt Nam đang nỗ lực tập luyện cho những trận đấu tại VCK U23 Châu Á (ảnh Vietnamnet)
Trong khi đó, hai đối thủ có thể gặp ở tứ kết, nếu U23 Việt Nam nhất bảng C, sẽ là Iran và Uzbekistan. Hồi Asiad 17 Việt Nam từng đánh bại 4-1 trước Iran. Uzbekistan từng đánh bại thầy trò ông Park ở trận chung kết tại Thường Châu nhưng trình độ không quá vượt trội.
Vậy mới có thơ rằng:
Việt Nam hy vọng vé hay không
Hay chỉ như là chuyện bốc đồng
Các đội dồn hơi nên vất vả
Rồng vàng giữ sức lại thong dong
Biết đâu ma ghét thù quân quái
Có lẽ cô thương độ lính Rồng
Những nước ứng viên gặp khủng hoảng
Tuyển ta hưởng lợi suất ngư ông
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe