Đè Thái Lan, U23 Việt Nam lần đầu xưng vương Đông Nam Á

Niềm vui chiến thắng của thầy trò HLV Đinh Thế Nam sau khi đánh bại U23 Thái Lan ở trận chung kết - Ảnh: Vietnamnet

Trước trận đấu cuối cùng này, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều lo lắng cho đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam khi lực lượng vẫn đang là vấn đề lớn khi vẫn còn đó những cầu thủ đang chờ kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Vấn đề thể lực cũng đang được đặt lên do đội phải thi đấu với mật độ dày 2 ngày /1 trận.

Nhưng rồi trước giờ thi đấu, mọi thứ cũng ổn, HLV Đinh Thế Nam đã có đủ quân số để đăng ký thi đấu dù vẫn có những sự thiếu vắng khiến ông tiếc nuối như của Tiến Long hay Văn Tùng…

Các chiến binh áo đỏ sao vàng đã có một trận đấu quá tuyệt vời trước U23 Thái Lan - Ảnh: VFF

Các chiến binh áo đỏ sao vàng đã có một trận đấu quá tuyệt vời trước U23 Thái Lan - Ảnh: VFF

Lực lượng lắp ghép, thể lực chưa được hồi phục hoàn toàn, thế nhưng U23 Việt Nam tiếp tục thể hiện một tinh thần thi đấu tuyệt vời cùng lối chơi chặt chẽ, mạnh mẽ và đầy gắn kết. Bản lĩnh vững vàng, sự ăn ý và hỗ trợ nhau rất tốt kết hợp phong độ cao và kinh nghiệm của những cầu thủ đã chinh chiến ở sân chơi V.League như Dụng Quang Nho, Võ Nguyên Hoàng và Trần Bảo Toàn... đã khiến U23 Việt Nam trở nên rất nguy hiểm.

Nhiều thời điểm ở trận đấu này, Thái Lan kiểm soát bóng và tấn công nhiều hơn, thế nhưng đoàn quân áo đỏ đã chơi chắc chắn, phòng ngự và phản công rất tốt. Trái với đối thủ tìm bàn thắng từ các cú sút xa, lối tấn công của U23 Việt Nam có mảng miếng rõ ràng hơn, sắc sảo và đa dạng hơn hẳn.

Bảo Toàn chơi một màn trình diễn tuyệt hay và trở thành người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu mang về chức vô địch cho U23 Việt Nam  - Ảnh: Vietnamnet

Bảo Toàn chơi một màn trình diễn tuyệt hay và trở thành người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu mang về chức vô địch cho U23 Việt Nam - Ảnh: Vietnamnet

Rất nhiều cơ hội được tạo ra cho U23 Việt Nam nhưng chỉ có 1 bàn thắng được ghi do công của Bảo Toàn với một pha dứt điểm quá khó. Cú đánh đầu lái bóng của cầu thủ đang thi đấu cho HAGL này đã dập tan giấc mộng trả món nợ để thua 0-1 ở vòng bảng của U23 Thái Lan đồng thời chính thức đưa đoàn quân áo đỏ lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch giải U23 ĐNÁ.

Đây chắc chắn là chức vô địch tuyệt vời nhất của bóng đá trẻ Việt Nam khi chỉ với lứa cầu thủ đa phần vừa thi đấu ở VCK U21 Quốc gia, U23 Việt Nam vẫn có thể giành chức vô địch. Đáng nói hơn nữa là trong quá trình giải diễn ra, đội 2 lần phải tăng viện với tận 10 cầu thủ từ quê nhà sang Campuchia để thay thế cho những người bị COVID-19 không thể ra sân. Đó là điều chưa từng có trong lịch sử một giải bóng đá trong khu vực.

Kết thúc hành trình đầy khó khăn một cách vô cùng oanh liệt, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam tiếp tục góp thêm niềm vui cho Bóng đá Việt Nam những ngày đầu năm mới 2022 sau trận thắng Trung Quốc 3-1 của ĐT nam QGchiếc vé dự World Cup 2023 của ĐT nữ QG. Hy vọng với sự khởi đầu tuyệt vời này, bóng đá nước nhà sẽ gặt hái thêm nhiều thành công nữa ở những giải đấu lớn sắp tới.

 

Ngay sau chiến thắng của U23 Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chúc mừng. Chủ tịch nước nhấn mạnh thắng lợi này có ý nghĩa đặc biệt khi chúng ta đã vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và khẳng định ý chí, tinh thần tuyệt vời của người Việt Nam! Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng gửi điện chúc mừng toàn đội.

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe