ĐT Việt Nam và món quà quý đầu Xuân

ĐT Việt Nam giành chiến thắng vang dội trước ĐT Trung Quốc - Ảnh:Vietnamnet

ĐT Việt Nam sự thay đổi mới chỉ ở hình thức

Ai xứng đáng hơn Quế Ngọc Hải mà đòi thay đội trưởng ĐT Việt Nam?

Không thể chọc thủng lưới Thái Lan, ĐT Việt Nam chính thức thành cựu vương

Sau loạt trận bất khả chiến thắng trước đó, cũng như trận lượt đi thua đầy nuối tiếc, ĐT Việt Nam đã làm nên một chiến thắng vô tiền khoáng hậu đúng trong ngày mở đầu năm Âm lịch, ngày Tết truyền thống của cả châu Á, ngày người ta thường chúc mừng nhau những mỹ từ cầu chúc thành công.

Chẳng món quà nào ý nghĩa hơn với người hâm mộ bóng đá Việt Nam là chiến thắng vang dội trước ĐT Trung Quốc, một trận đấu mà chiến thắng còn ý nghĩa hơn cả việc vô địch cả một giải đấu. Với ĐT Việt Nam, trận thắng này càng tuyệt vời hơn khi nó diễn ra đúng trong ngày Tết cổ truyền dân tộc, đem lại những điểm số đầu tiên sau một loạt trận không nếm mùi chiến thắng và là đội bóng ĐNÁ đầu tiên làm được điều đó tại vòng loại thứ 3 World Cup.

Niềm vui sớm đến với ĐT Việt Nam trong trận đấu với ĐT Trung Quốc nhờ hai bàn thắng của Tấn Tài (13) và Tiến Linh (22)

Niềm vui sớm đến với ĐT Việt Nam trong trận đấu với ĐT Trung Quốc nhờ hai bàn thắng của Tấn Tài (13) và Tiến Linh (22)

Trận đấu với ĐT Trung Quốc diễn ra ngay trong ngày Tân niên nên rất được giới hâm mộ kỳ vọng. Hy vọng giành chiến thắng đầu tiên càng lớn hơn khi ngay trong 10 phút đầu các học trò của HLV Park Hang-seo đã ghi liền 2 bàn do công của Tấn Tài và Tiến Linh. Ở hiệp hai, Văn Đức ghi thêm 1 bàn thắng nữa và trận đấu khép lại sau khi ĐT Trung Quốc tìm được bàn thắng duy nhất để gỡ gạc thể diện.

Trong ngày Tết, còn gì vui hơn khi được nghe những lời tán dương sau trận đấu từ báo chí nước ngoài. Tờ Thanh niên dẫn đăng dòng tít “Bóng đá Đông Nam Á khai hỏa”. Thái Lan, kỳ phùng địch thủ của ĐT Việt Nam, cũng đã từng lọt vào tới vòng loại thứ 3 nhưng không thể có nổi 1 trận thắng, dường như cũng muốn chia sẻ về trận cầu “rửa mặt” cho bóng đá ĐNÁ khi bình luận “ các chiến binh Sao vàng đã đưa bóng đá ĐNÁ lên bản đồ World Cup với chiến thắng đầu tiên trong lịch sử”. “Đội tuyển VN đã gây sốc Trung Quốc bằng lối chơi cực kỳ ấn tượng”...

Ngôi sao sáng nhất của ĐT Trung Quốc là Wulei hoàn toàn lu mờ trước dàn sao áo đỏ - Ảnh: AFC

Ngôi sao sáng nhất của ĐT Trung Quốc là Wulei hoàn toàn lu mờ trước dàn sao áo đỏ - Ảnh: AFC

Trang Web của LĐBĐ châu Á (AFC) cũng tán dương đội tuyển chúng ta đã giành được chiến thắng bằng một lối chơi tấn công cực kỳ ấn tượng trên sân nhà. Trang tin của AFC nhận định đội tuyển chúng ta đã có một khởi đầu như mơ khiến đối thủ Trung Quốc choáng ngợp.

 

Thêm tin vui cho NHM bóng đá nước nhà, ĐT nữ Việt Nam vừa giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước ĐT Thái Lan. Nếu thắng ĐT nữ Đài Loan ở trận đấu còn lại (6/2), đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ giành vé dự World Cup nữ.

Báo Tiền phong thì trích dẫn những ý kiến trên mạng xã hội Trung Quốc trước thất bại của đội nhà một cách đầy cảm thán “đá như tấu hài vậy”, một lời chỉ trích đoàn quân của HLV Li Xiaopeng vừa nặng nề vừa hài hước.Với báo chí nước nhà, chiến thắng này sẽ còn là niềm cảm hứng cho những bình luận “ có cánh” trong nhiều ngày nữa.

Trong số những cổ động viên Việt Nam đặt niềm tin vào đội nhà, đến sân trong một chiều rét buốt để tiếp lửa cho các cầu thủ và đã được tưởng thưởng bằng niềm vui chiến thắng có Thủ tướng Phạm Minh Chính. Sau trận đấu ông đã xuống sân cỏ chúc mừng chiến thắng và lì xì các cầu thủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính xuống sân chia vui cùng thầy trò HLV Park Hang-seo sau trận đấu - Ảnh:VFF

Thủ tướng Phạm Minh Chính xuống sân chia vui cùng thầy trò HLV Park Hang-seo sau trận đấu - Ảnh:VFF

Thủ tướng phát biểu: “Chiến thắng này là món quà mà đội tuyển gửi đến nhân dân Việt Nam trong ngày Mùng 1 Tết. Thay mặt Chính phủ, nhân dân Việt Nam xin được gửi lời cảm ơn đến ban huấn luyện, các cầu thủ đã chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo Tổ quốc”, báo Tuổi trẻ dẫn lời Thủ tướng’’.

Không lâu sau trận đấu, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có lời biểu dương đội bóng đã nỗ lực hết mình, đoàn kết để làm nên chiến thắng. “Các chiến binh Sao vàng giành được chiến thắng ấn tượng, ghi dấu ấn lịch sử của bóng đá Việt Nam ngay trong ngày Mùng 1 Tết đã đem lại niềm vui, sự hứng khởi đối với người hâm mộ bóng đá cả nước, cùng với niềm hy vọng về một sự khởi đầu tốt đẹp của bóng đá Việt Nam trong năm Nhâm Dần”, TTXVN dẫn lời Chủ tịch nước.

ĐT Việt Nam đã mang đến cho người hâm mộ bóng đá nước nhà món quà tuyệt vời mừng Xuân mới - Ảnh: VFF

ĐT Việt Nam đã mang đến cho người hâm mộ bóng đá nước nhà món quà tuyệt vời mừng Xuân mới - Ảnh: VFF

Chiến thắng trước ĐT Trung Quốc không chỉ giúp ĐT Việt Nam có món quà Xuân cực kỳ ý nghĩa cho người hâm mộ bóng đá cả nước mà còn là liều thuốc kích thích tinh thần cực mạnh giúp đội tự tin hơn để đi nốt chặng đường còn lại của chiến dịch vòng loại. Phía trước đội vẫn còn hai trận đấu khó khăn nữa gặp ĐT Nhật Bản và Oman vào cuối tháng 3/2022. Người hâm mộ có quyền hy vọng với tinh thần đầy hứng khởi này, các “ chiến binh Sao vàng” sẽ còn làm nên nhiều điều kỳ diệu nữa. 

 
Diệu Vi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe