8 dấu hiệu không ngờ cảnh báo ung thư vú tái phát

Hãy chú ý tới những dấu hiệu cảnh báo ung thư vú tái phát!

Tái phát ung thư vú: Những dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm

Phụ nữ làm ca đêm, tiếp xúc nhiều ánh đèn đêm dễ mắc ung thư vú?

Cách đơn giản để phòng tránh ung thư vú, ai cũng làm được

Muốn giảm nguy cơ ung thư vú, hãy làm vườn!

Ho, cảm lạnh thường xuyên

Nếu bạn hay bị ho, cảm lạnh thường xuyên dù đã uống thuốc, rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo tình trạng nhiễm trùng trong cơ thể. Người bệnh ung thư vú cần đặc biệt chú ý tới điều này vì tình trạng nhiễm trùng có thể làm gia tăng nguy cơ hình thành khối u.

Tốt hơn hết, nếu cơn ho, cảm lạnh kéo dài hơn 1 tuần, hãy đi khám để kiểm tra lại tình trạng bệnh.

Sốt nhẹ

Người bệnh ung thư vú không nên xem nhẹ khi bị sốt

Sốt là cách cơ thể phản ứng lại với tình trạng nhiễm trùng, cụ thể là khi các tế bào miễn dịch chống lại các tác nhân gây bệnh.

Tuy nhiên, những người bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú không nên xem nhẹ dấu hiệu này. Nếu cơn sốt không thuyên giảm trong vòng 1 - 2 ngày, hãy đi khám ngay lập tức.

Đau xương

Trong giai đoạn hồi phục sau khi điều trị bệnh ung thư vú, bạn có thể cảm thấy lo lắng, đau đớn đôi chút và điều này hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy đau xương dù quá trình điều trị đã kết thúc từ lâu, rất có thể đây là dấu hiệu tái phát ung thư vú.

Đau xương có thể cảnh báo ung thư vú tái phát

Ung thư vú có thể di căn tới xương và tình trạng này vẫn có thể điều trị được. Vì vậy đừng bỏ qua cơn đau này mà hãy đi khám sớm.

Khó thở

Nếu cảm thấy khó thở khi vận động đơn giản như đi bộ, leo cầu thang… hãy nhanh chóng tới bệnh viện. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư vú di căn tới phổi.

Mất vị giác, chán ăn

Cảm giác chán ăn, ăn không ngon miệng có thể được coi là bình thường trong quá trình hồi phục sau điều trị bệnh. Tuy nhiên, nếu đột ngột cảm thấy chán ăn, không muốn ăn (dù chỉ một vài miếng nhỏ), rất có thể ung thư vú đã di căn tới gan.

Giảm cân

Thông thường sau khi điều trị bệnh ung thư, các bác sỹ sẽ yêu cầu bạn giảm cân, kiểm soát cân nặng để ngăn các tế bào mỡ trong bụng tiết ra estrogen làm tăng nguy cơ tái phát bệnh. Tuy nhiên, nếu bạn giảm cân nhanh, đột ngột, hãy trao đổi với bác sỹ để kiểm tra lại bệnh.

Mệt mỏi

Có nhiều lý do khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải trong ngày, nhưng nếu đã từng bị ung thư vú, bạn nên biết thường xuyên cảm thấy mệt mỏi là dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo ung thư tái phát.

Đau đầu

Nhiều người bệnh ung thư vú thường xem nhẹ các cơn đau đầu. Tuy nhiên thường xuyên bị đau đầu có thể là dấu hiệu ung thư di căn tới não hoặc xương sống.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư