Trà quá nóng có thể gây chảy máu cam

Nên ngâm trà trong bình ít nhất 5 phút để đảm bảo hương vị của trà và không làm ảnh hưởng tới sức khỏe

Có nên thường xuyên uống trà buổi sáng?

Dùng trà - Sai cách, thiệt người! (P.2)

Trà đá chém gió coi chừng bị thận!

Suy thận vì uống quá nhiều trà đá

"Việc uống trà quá nóng có thể khiến cho các mạch máu ở mũi yếu và vỡ ra gây chảy máu cam", Henry Sharpe - chuyên gia phẫu thuật tai mũi họng tại Bệnh viện Đại học East Kent (Anh), cho biết, "những người hay bị chảy máu cam có các mạch máu ở mũi rất nhạy cảm, do đó, họ chỉ nên uống nước nguội".

“Nếu bị chảy máu cam, bạn nên tránh uống nước nóng trong ít nhất 24 giờ sau đó vì các mạch máu cần chừng ấy thời gian để ổn định lại”, Henry Sharpe nhấn mạnh.

Theo các nhà nghiên cứu thuộc Đại học London (Anh) và Hội Khoa học Anh, nên ngâm trà trong ẩm ít nhất 5 phút trước khi sử dụng để đảm bảo hương vị của trà và phòng ngừa các rủi ro đối với sức khỏe.

Trà đen (lá chè khô) còn chứa một lượng nhỏ caffeine, chất này có thể làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch. Theo nghiên cứu mới của Đại học London, việc uống quá nhiều trà đen làm tăng nguy cơ giòn xương và gãy xương.

Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên cho thấy tác hại của việc uống trà không đúng cách. Một nghiên cứu của Đại học Glasgow (Anh) tiến hành năm 2012 cho thấy nam giới uống trà quá đặc có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn 50% so với nam giới uống trà loãng. Mới đây, một người đàn ông 56 tuổi sống tại Mỹ đã được chẩn đoán mắc chứng suy thận vì thói quen uống 16 cốc trà đá mỗi ngày.

Tuy nhiên, bất chấp các bằng chứng về tác hại của trà được đưa ra, Viện ung thư Quốc gia Mỹ vẫn cho rằng các nghiên cứu về trà là “chưa có tính thuyết phục”.

“Sự thiếu nhất quán trong các kết quả nghiên cứu về trà và nguy cơ ung thư có thể là do sự đa dạng trong cách chế biến và tiêu thụ trà, độ sinh khả dụng của các hợp chất trong trà (khả năng các chất được hấp thu vào cơ thể), các khác biệt về lối sống và di truyền của mỗi cá nhân”, phát ngôn viên của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ cho biết.

Kim Chi H+ (Theo Telegraph)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn