Uống trà quế có thể kiểm soát lượng đường trong máu

Trà quế giúp ổn định đường huyết trong bệnh đái tháo đường

Trị say tàu xe chỉ nhờ trà thảo mộc

Uống trà quế: Không chỉ rất thơm mà còn có nhiều lợi ích

6 lợi ích của trà quế cho người bệnh đái tháo đường

Trà quế giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trà quế là một loại trà mà người đái tháo đường (tiểu đường) nên thêm vào thói quen hàng ngày. Quế được biết đến với công dụng kiểm soát lượng đường trong máu, tăng độ nhạy insulin và kiểm soát tình trạng viêm. Nhiều người sử dụng quế trước khi đi ngủ hoặc sau bữa trưa để thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn, cải thiện tốc độ trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân. Uống trà quế sau bữa tối có thể kiểm soát lượng đường trong máu vào ban đêm, điều này giúp ngăn ngừa bệnh chuyển hóa.

Chuyên gia dinh dưỡng người Ấn Độ Manonita Jain cho biết, quế là loại gia vị phổ biến được sử dụng để làm "thuốc" trong nhiều thế kỷ. Khi nói đến việc kiểm soát lượng đường trong máu, quế đã thu hút được sự chú ý vì những lợi ích tiềm năng của nó, đặc biệt đối với người mắc bệnh đái tháo đường".

Dưới đây là những lợi ích của trà quế đối với người bệnh đái tháo đường:

- Điều chỉnh lượng đường trong máu: Quế chứa các hợp chất hoạt tính sinh học, bao gồm cinnamaldehyde, được chứng minh là có tác dụng bắt chước tác dụng và giúp cải thiện độ nhạy của insulin. Insulin là một loại hormone đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách tạo điều kiện cho sự hấp thu glucose từ máu vào tế bào để sản xuất năng lượng. Bằng cách tăng cường độ nhạy insulin, quế có thể giúp giảm lượng đường trong máu, đặc biệt là sau bữa ăn.

- Làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate: Quế đã được chứng minh có tác dụng làm chậm tốc độ phân hủy carbohydrate trong đường tiêu hóa. Điều này có thể dẫn đến việc giải phóng glucose vào máu chậm hơn sau bữa ăn, giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến.

- Đặc tính chống oxy hóa: Quế rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra. Lượng đường trong máu cao kéo dài có thể làm tăng mức độ oxy hóa trong cơ thể, dẫn đến viêm và tổn thương các mô. Các đặc tính chống oxy hóa của quế có thể giúp giảm thiểu một số tác động này, tăng cường sức khỏe và tinh thần.

- Tác dụng chống viêm: Tình trạng viêm đóng vai trò trong sự phát triển và biến chứng của bệnh đái tháo đường. Quế đã được chứng minh là có đặc tính chống viêm, từ đó giúp giảm viêm trong cơ thể và cải thiện sức khỏe trao đổi chất tổng thể.

Bạn có thể thêm quế vào chế độ ăn uống hàng ngày theo nhiều cách khác nhau. Cho dù rắc lên bột yến mạch, sữa chua hay thêm vào trà hoặc cà phê đều mang lại lợi ích. Tuy nhiên, bạn không nên làm dụng để tránh các tác dụng phụ không muốn.

 
Lê Tuyết (Theo Hindustan Times)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp