Khó tin lợi ích sức khỏe của trà quế và mật ong

Quế và mật ong là hai nguyên liệu dễ tìm

7 cách giảm cân nhanh bằng mật ong

Bảo vệ sức khỏe mỗi ngày bằng mật ong

Trà xanh húng quế: Vừa ngon vừa ngừa được ung thư

Quên là cơ chế não tự bảo vệ mình

Bạn hoàn toàn có thể tự pha chế một món đồ uống ngon lành từ quế và mật ong. Công thức pha chế cũng rất đơn giản, tham khảo công thức pha chế đồ uống từ quế và mật ong tại đây. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe từ loại đồ uống phổ thông này.

Đều là những thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng khi kết hợp, quế và mật ong còn có nhiều lợi ích hơn nữa

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Việc sử dụng hỗn hợp mật ong và quế thường xuyên có thể cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn, do cả hai đều có đặc tính chống vi khuẩn và chống virus, giúp cơ thể khoẻ mạnh để chống lại các mầm bệnh từ môi trường.

Tốt cho tiêu hoá

Sử dụng loại đồ uống này trước bữa ăn giúp bạn tiêu hoá thức ăn tốt hơn, đây là một cách chữa bệnh tự nhiên và hiệu quả cho chứng khó tiêu, đầy hơi. Đồ uống từ quế và mật ong giúp tăng cường các vi khuẩn có lợi trong đại tràng và làm sạch đại tràng, do đó, thúc đẩy tiêu hoá và loại bỏ các độc tố. Đây là một cách tự nhiên giúp bạn detox hiệu quả.

Giảm cholesterol xấu

Việc sử dụng hỗn hợp này thường xuyên sẽ làm giảm cholestorol xấu. Để có được kết quả tốt nhất, bạn cần trộn 3 thìa cà phê bột quế với 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất cùng với 400ml trà xanh, uống 3 lần mỗi ngày. Lượng cholesterol xấu trong cơ thể sẽ giảm nhanh chóng sau một vài ngày.

Cải thiện hơi thở khó chịu

Súc miệng bằng thức uống này, ngay vào buổi sáng sớm khi vừa mới thức dậy, tuy có chút lãng phí, nhưng sẽ làm hơi thở bạn thơm tho suốt cả ngày.

Giảm ho

Uống 2 - 3 lần hỗn hợp này trong ngày để làm giảm các triệu chứng ho, giảm ho và khô họng. Quế và mật ong có khả năng làm tan đờm trong cổ họng, giảm ho hiệu quả. Bạn có thể dùng cách này cho cả người lớn và trẻ em.

Tăng cường năng lượng

Bạn sẽ cảm thấy cơ thể dồi dào năng lượng hơn bằng cách uống loại đồ uống này thường xuyên vì nó giúp chống lại mệt mỏi và bổ sung năng lượng. Uống vào buổi sáng và buổi chiều sẽ giúp bạn có thêm được nhiều khoáng chất và vitamin thiết yếu từ cả hai thành phần, chẳng hạn như calci, sắt, mangan, vitamin C và vitamin K.

Bảo vệ dạ dày

Đây là một phương thuốc tự nhiên để đối phó với một số vấn đề về dạ dày, bao gồm đầy hơi và acid trào ngược. Quế và mật ong bảo vệ thành dạ dày bằng cách bao phủ lên chất nhày của dạ dày, đồng thời làm sạch những vi khuẩn có hại để ngăn chặn sự nhiễm trùng do bệnh viêm loét dạ dày gây ra.

Tiêu Bắc H+ (Theo Naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng