Những thay đổi ở tóc cảnh báo những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Tóc giòn và dễ gãy có thể là dấu hiệu cảnh báo hội chứng Cushing

Những nguyên nhân khiến bạn có tóc bạc sớm

Trẻ có tóc bạc: Nguyên nhân khiến tóc bạc sớm và cách khắc phục

Video: Bí quyết ngăn ngừa tóc bạc sớm hiệu quả!

Những nguyên nhân khiến tóc bạc sớm trong độ tuổi 20

Tóc bạc sớm cảnh giác với stress mạn tính

Bạc tóc là một quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. Nhưng nếu bạn còn trẻ và phát hiện trên đầu mình có nhiều sợi tóc bạc thì có thể bạn đang bị stress mạn tính. Stress mạn tính có thể làm tổn thương ADN và làm giảm việc cung cấp máu cho các tế bào sản xuất sắc tố trong nang lông. Stress kéo dài cũng có thể tác động đến các gốc tự do và khiến tóc bạn bị bạc. Các nghiên cứu của Hiệp hội Tim mạch Châu Âu cho thấy rằng, tóc bạc sớm có thể chỉ ra nguy cơ mắc bệnh tim ở nam giới. 

Nam giới bị tóc bạc sớm có nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch

Tóc dễ gãy cảnh giác với hội chứng Cushing 

Nếu tuyến thượng thận sản xuất quá nhiều cortisol, bạn có thể mắc hội chứng Cushing. Các triệu chứng của hội chứng Cushing là tăng huyết áp, mệt mỏi mạn tính và đau lưng. Tóc dễ gãy cũng là một dấu hiệu của hội chứng này. Nếu tóc dễ gãy và có các triệu chứng trên thì bạn nên đến gặp bác sỹ để được kiểm tra. 

Rụng tóc: Dấu hiệu cảnh báo rối loạn tuyến giáp hoặc thiếu máu

Khi tuyến giáp không sản xuất đủ hormone tuyến giáp (suy giáp) bạn có thể bị đau khớp và cơ, tăng cân, thường cảm thấy lạnh, rụng tóc. Trên thực tế, mất cân bằng hormone tuyến giáp có thể gây rụng tóc từng mảng. Rụng tóc từng mảng được coi là một dạng bệnh tự miễn, xảy ra khi hoạt động của hệ miễn dịch bị rối loạn.

Kết quả hình ảnh cho rụng tóc do bệnh tuyến giápMất cân bằng hormone tuyến giáp có thể gây rụng tóc từng mảng

Đôi khi rụng tóc cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị thiếu máu do thiếu sắt. Bác sỹ sẽ phải làm xét nghiệm máu để xác định xem bạn có mắc loại bệnh thiếu máu này hay không. Nếu bạn bị rụng tóc do thiếu máu thì bổ sung sắt là cách đơn giản để khắc phục vấn đề. 

Thanh Tú H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp