ĐT Việt Nam chia tay Văn Hậu, HLV Park Hang-seo bổ sung gấp 4 cầu thủ

Văn Hậu buộc phải trở về CLB Hà Nội để dưỡng thương chờ hồi phục

ĐT Việt Nam gặp bất lợi ở trận đấu với ĐT Saudi Arabia

Đặng Văn Lâm được gọi trở lại ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam bỏ xa Thái Lan và phần còn lại của ĐNÁ trên BXH FIFA

ĐT Việt Nam chính thức hội quân hướng tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), hậu vệ trẻ đang được HLV Park Hang-seo tin tưởng là Đoàn Văn Hậu đã buộc phải rút lui khỏi ĐTQG vì chấn thương để trở về CLB. Đây là điều vô cùng đáng tiếc bởi lẽ ngày ĐT Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã cận kề.

Theo kế hoạch, phải đến tối hoặc sau ngày 25/8, HLV Park Hang-seo mới chính thức chốt danh sách các cầu thủ sẽ sang Saudi Arabia để chơi trận mở màn với đội chủ nhà. Tuy nhiên với việc chấn thương của Văn Hậu khá nặng và không kịp hồi phục nên ông buộc phải ra quyết định loại người sớm để tìm phương án thay thế.

Việc Văn Hậu bị loại là điều được xác định từ lâu bởi chấn thương đầu gối gặp phải là không đơn giản và cầu thủ này cũng chưa tập được buổi nào cùng cả đội kể từ khi lên tập trung. Việc không thể có sự phục vụ của Văn Hậu là điều vô cùng đáng tiếc bởi lẽ với thể hình, thể lực chuẩn châu Âu, cộng với tài năng của mình, anh sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho vị trí hậu vệ trái trước các đối thủ rất mạnh tại vòng loại thứ 3 này.

Không chấn thương nặng bằng Vân Hậu, thế nhưng khả năng Minh Vương phải ngồi nhà cũng là khá rõ ràng. Chấn thương dây chằng chéo sau mà anh vừa gặp phải cần thời gian để hồi phục và gần như chắc chắn anh sẽ không thể tham dự 2 trận đầu tiên của ĐT Việt Nam gặp Saudi Arabia và Australia.

Minh Vương đang được xem là phương án dự phòng chất lượng của HLV Park Hang-seo trên hàng tiền vệ. Cầu thủ này đã khẳng định được năng lực của mình khi gây ấn tượng ở trận đấu cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và cả những buổi tập gần đây, hay việc chơi xuất sắc ở trận giao hữu với đội U22 vừa qua. 

HLV Park Hang-seo đang đau đầu vì tình hình chấn thương ở ĐT Việt Nam - Ảnh: VFF

Đáng lo hơn là trong buổi tập chiều 23/8, ĐT Việt Nam còn có thêm Tấn Trường, Thành Chung và Tiến Anh bị đau và không tham gia tập luyện. Trường hợp của Thành Chung là khá căng và trung vệ này đang chạy đua để kịp bình phục cho trận đấu đầu tiên với Saudi Arabia

Sau khi chia tay Văn Hậu và trước tình hình chấn thương ở ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã quyết định gọi triệu tập bổ sung tới 4 cầu thủ gồm Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Trần Văn Kiên (Hà Nội FC), Nguyễn Xuân Nam và Đình Kha (CLB Bình Định). Đây là những cầu thủ được tính toán cho trận đấu với Australia trên sân Mỹ Đình ngày 7/9 và có thể không đi Saudi Arabia.

Những chấn thương có lẽ sẽ khiến HLV Park Hang-seo phải có những tính toán khác đi. Điều này sẽ cần phải được tiến hành khẩn trương bởi ngày lên đường đã rất gần. Hôm nay, toàn đội sẽ tiếp tục tập luyện và chuẩn bị cho trận giao hữu với U22 Việt Nam vào chiều mai (25/8).

Theo kế hoạch, sau trận giao hữu với U22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách 26 cầu thủ lên đường sang Saudi Arabia vào ngày 26/8. Đội sẽ có vài ngày tập luyện trên đất khách để làm quen với thời tiết và sự chênh lệch múi giờ trước khi bước vào trận đấu với đội chủ nhà vào lúc 0h ngày 3/9 trên sân Mrsool Park.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe