Độc đáo Không gian Trà Việt tại Bộ Ngoại Giao

Trình diễn kỹ thuật pha trà tại không gian Trà Việt của Song Hỷ Trà.

6 lý do giải thích tại sao bạn nên uống trà thường xuyên

Nghệ nhân làng nghề Việt Nam 2018: Tôn vinh người giữ "hồn" nghề truyền thống

Nghệ nhân trà Việt chia sẻ tác hại không ngờ của việc uống trà “đặc cắm tăm”

Cùng học bí quyết pha trà ngon với nghệ nhân Trà

Với mong muốn giới thiệu và nhân rộng vẻ đẹp của văn hóa uống trà của người Việt, Song Hỷ Trà đã tổ chức một không gian thưởng trà đầy ấm cúng và tao nhã ngay trong khuôn viên của Bộ Ngoại Giao Việt Nam.

Nổi bật tại không gian thưởng trà là chiếc bàn uống trà hình chiếc đàn nguyệt cầm, một sự kết hợp độc đáo giữa trà cụ và nhạc cụ truyền thống người Việt.

Bản đồ Việt Nam làm bằng chè Việt cùng các sản phẩm trà nổi tiếng được Song Hỷ Trà trưng bày giới thiệu tại sự kiện.

Tại không thưởng trà, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Nghệ nhân Trà truyền thống, chủ của thương hiệu trà Song Hỷ đã có buổi chia sẻ về nguồn gốc lịch sử, cũng như giới thiệu về các sản phẩm trà nổi tiếng ở Việt Nam đến các cán bộ Vụ Ngoại giao văn hóa như: Trà Lam (Hà Giang), Trà Hồng Hạc (Thái Nguyên), Trà Suối Giàng (Yên Bái) hay Trà Oolong (Lâm Đồng)... 

Theo ông Tuấn, có 5 tiêu chí trong uống trà mọi người cần phải biết đó là: nguồn gốc của chè, cách trồng chè, lựa chọn ấm chén pha trà, kỹ thuật pha trà và cách thưởng trà. 

Trưng bày tại sự kiện còn có bộ 18 ấm tử sa "núi sông cửu đỉnh" với họa tiết trên thân ấm là 9 ngọn núi và 9 dòng sông nổi tiếng ở Việt Nam đã được khắc trên cửu đỉnh thời Nguyễn. Bộ ấm được đặt làm bởi các nghệ nhân Nghi Hưng (Trung Quốc) và "thổi hồn" bằng các họa tiết non sông nước Việt.

Nghệ nhân Nguyễn Ngọc Tuấn trình bày về "Vẻ đẹp của trà Việt Nam" tại cuộc họp Ban chỉ đạo công tác Ngoại giao văn hóa 2019.

Ngay sau đó, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung và các đại biểu được nghe giới thiệu về văn hóa thưởng trà và kỹ thuật pha trà của người Việt.

Nghệ nhân Nguyễn Ngọc Tuấn giới thiệu với Thứ trưởng Lê Hoài Trung về trà Lam, một loại trà được đặt trong ống lam của vùng Tây Bắc với quy trình làm trà rất kỳ công.

Giới thiệu với các đại biểu về bộ 18 ấm tử sa "núi sông cửu đỉnh".

Các đại biểu vui vẻ thưởng trà trong không gian Trà Việt tại trụ sở Bộ Ngoại Giao.


Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa