Khám phá vẻ đẹp của chốn "bồng lai tiên cảnh" Trương Gia Giới

Những cột đá sa thạch vươn cao sừng sững tại khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên, Trương Gia Giới.

Muôn màu cuộc sống trên khắp thế giới qua ảnh du lịch National Geographic 2018

Chiêm ngưỡng những khoảnh khắc sinh nở ấn tượng nhất thế giới

Chiêm ngưỡng những "nóc nhà thế giới" đẹp nhất hành tinh

Chiêm ngưỡng những sân trượt băng tự nhiên đẹp nhất thế giới

Chiêm ngưỡng những di sản thế giới "đáng kinh ngạc" do UNESCO công nhận

Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Trương Gia Giới nằm ở phía Tây thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc nổi tiếng bởi phong cảnh núi non hùng vĩ, các trụ đá khổng lồ kỳ lạ, những dòng suối, thác uốn lượn cùng bầu không khí mát mẻ quanh năm. Trong ảnh là "Đại lộ lên thiên đường" - Con đường quanh co, có 99 khúc cua, được xây dựng tại núi Thiên Môn Sơn.

Nét độc đáo tạo nên vẻ đẹp kỳ lạ của Trương Gia Giới chính là những rừng đá sa thạch hùng vĩ. Nơi đây có tới hơn 3.000 cột đá và vách núi hình thù thiên biến vạn hóa, là nguồn cảm hứng cho các nhà làm phim tạo nên dãy núi Hallelujah trong bộ phim Avatar năm 2009. 

Năm 1982, công viên quốc gia Trương Gia Giới, thuộc khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên, được thành lập và trở thành công viên quốc gia đầu tiên ở Trung Quốc.

Du khách đang tham quan trên cây cầu đá tự nhiên nổi tiếng được bao phủ bởi rừng cây nguyên sinh tại khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên, Trương Gia Giới.

Hồ chứa nhân tạo Baofeng trong khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên, có độ sâu trung bình khoảng 72 m và nằm giữa các ngọn núi.

Thiên Môn là một trong những ngọn núi đẹp và đặc biệt nhất của Trương Gia Giới. Để lên được tới đỉnh, du khách phải đi hết con đường dài 11 km với các hành lang đi bộ được xây dựng uốn lượn quanh núi. 

Sự lựa chọn khác để có thể chinh phục đỉnh núi này nhanh hơn là cáp treo. Cáp treo tại núi Thiên Môn Sơn được tuyên bố trong các ấn phẩm du lịch là "cáp treo dài nhất tại một ngọn núi cao nhất trên thế giới" với 98 cabin và tổng chiều dài lên tới 7.455m.

Tới chân núi mới được nửa hành trình, muốn lên tới "Cổng Trời" du khách phải leo 999 bậc thang bằng đá, thẳng đứng, chia làm 3 làn, có tay vịn. 

Vượt qua hành trình gian nan, khi đặt chân lên tới đỉnh, cả một khung cảnh bồng lai như ở cõi Phật hiện ra trước mắt trong màn sương kỳ ảo là ngôi đền Thiên Môn Sơn có lịch sử từ hàng ngàn năm trước.

Để chiêm ngưỡng toàn cảnh những cột đá sa thạch độc đáo ở Trương Gia Giới, du khách có thể lựa chọn đi trên thang máy Bailong vận hành đến độ cao 326m nằm sát vách đá và có thể ngắm nhìn cảnh vật thông qua màn kính trong suốt.

Ngày 21/8/2016, cầu thủy tinh Trương Gia Giới được khánh thành trên núi Thiên Môn Sơn. Cây cầu nằm phía bên trên một thung lũng, ở độ cao 260m, gây ấn tượng đặc biệt với du khách bởi "con đường trong suốt" men theo vách núi dựng đứng, làm từ những tấm kính chịu lực chỉ dày hơn 6cm.

Khu vực núi Thiên Môn Sơn có tới 3 lối đi bằng kính ngoài trời dành cho những người ưa cảm giác mạo hiểm, trong đó nổi bật nhất là con đường đáy kính bao quanh đỉnh núi, được biết đến với tên gọi “Rồng cuộn vách đá”.

Một nữ du khách nép mình rón rén từng bước khi lần đầu đi trên cây cầu kính trong suốt trên sườn núi Thiên Môn Sơn.

"Người bay" Carlos Briceno trong bộ cánh wingsuit bay trên bầu trời, phía dưới là toàn cảnh khu vực quanh núi Thiên Môn Sơn, Trương Gia Giới.

Khung cảnh huyền ảo khi ánh sáng mặt trời xuyên qua lớp sương mù dày đặc bao quanh những cột đá khổng lồ ở công viên quốc gia Trương Gia Giới.


Nguyên Hương H+ (Theo The Atlantic)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa