8 dấu hiệu cảnh báo bạn cần thay đổi chế độ ăn kiêng

Ăn kiêng sai cách có thể khiến bạn thiếu hụt một số dưỡng chất thiết yếu

Khoa học chứng minh: 9 điều giúp giảm cân mà không cần ăn kiêng

4 lý do khiến bạn không thể giảm cân dù tập thể dục thường xuyên

Smoothie xanh: Không chỉ ngon mà còn giảm cân an toàn

Mùa Hè uống nước mía - Bí quyết giảm cân cực đơn giản!

Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo chế độ ăn kiêng hiện tại có vấn đề, không phù hợp với bạn:

Thường xuyên bị tiêu chảy

Nhiều người bị tiêu chảy khi mới thay đổi chế độ ăn. Thông thường, tình trạng này chỉ là tạm thời và sẽ không kéo dài quá lâu. Tuy nhiên, nếu tình trạng tiêu chảy của bạn kéo dài quá 1 - 2 tuần, hãy xem lại chế độ ăn kiêng của mình. Ăn quá nhiều chất xơ hoặc các chất tạo ngọt nhân tạo có thể khiến bạn bị tiêu chảy.

Luôn cảm thấy mệt mỏi

Luôn thấy mệt mỏi là dấu hiệu cảnh báo chế độ ăn kiêng không phù hợp với bạn

Mệt mỏi là một trong những lý do chính khiến mọi người từ bỏ ăn kiêng. Trên thực tế, những chế độ ăn quá ít calorie (ví dụ như chế độ ăn kiêng low-carb), thiếu sắt (chế độ ăn thuần chay) và các chất dinh dưỡng khác có thể khiến bạn thiếu năng lượng, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi.

Do đó, bạn nên chuyển sang chế độ ăn kiêng phù hợp hơn, bổ sung đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Thường xuyên cảm thấy thèm ăn

Thường xuyên thấy thẻm ăn cho thấy bạn bị thiếu vitamin, dưỡng chất

Thường xuyên cảm thấy thèm ăn là dấu hiệu cảnh báo chế độ ăn kiêng hiện tại không cung cấp đủ các vitamin, khoáng chất cần thiết cho bạn. Ví dụ, thèm ăn chocolate có thể là do thiếu hụt magne.

Ngoài ra, chế độ ăn kiêng thiếu một trong ba dưỡng chất quan trọng (carbohydrate, chất béo và protein) cũng có thể khiến bạn hay cảm thấy thèm ăn.

Thường xuyên đau ốm

Ngoài hỗ trợ giảm cân, một chế độ ăn kiêng lành mạnh vẫn phải đảm bảo khả năng miễn dịch của cơ thể. Do đó, nếu bạn thường hay bị ốm, đau đầu, đau họng hay gặp phải các rối loạn tiêu hóa khác, đã đến lúc bạn nên thay đổi chế độ ăn kiêng hiện tại.

Luôn cảm thấy lạnh

Luôn cảm thấy lạnh có thể là dấu hiệu cảnh báo chế độ ăn của bạn đang thiếu iod. Iod rất quan trọng trong quá trình giảm cân nhờ khả năng điều hòa các hormone tuyến giáp.

Tâm trạng không vui, hay cáu kỉnh

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn kiêng thiếu hụt vitamin B6 có thể khiến bạn cáu gắt hơn. Tốt hơn hết, bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamn B6 như khoai tây, ngũ cốc, các loại trái cây họ cam quýt… trong chế độ ăn kiêng của mình.

Bạn nhận thấy mình lão hóa nhanh hơn

Chế độ ăn thiếu hụt các chất chống oxy hóa và vitamin A, C, D, E có thể gây lão hóa sớm. Nếu nhận thấy làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn, hãy ăn thêm nhiều trái cây, rau xanh và các loại gia vị, thảo mộc tự nhiên.

Da khô và ngứa

Chế độ ăn kiêng ít chất béo có thể gây khô, ngứa da. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bổ sung lượng chất béo vừa phải giúp làm tăng khả năng hấp thụ vitamin và khoáng chất, đồng thời làm giảm nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng.

Hãy bổ sung đủ các vitamin tốt cho da như vitamin A, D và E, đồng thời tăng lượng chất béo lành mạnh có trong dầu olive, quả bơ và các loại hạt.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp