Khối người đang đòi thay Miura?

Hãy để HLV Miura toàn quyền lựa chọn ĐT U23 hay ĐT Việt Nam

Xem MU-Liverpool, ngẫm ĐT Việt Nam

Cầu thủ ĐTVN nói gì sau nghi án bán độ?

ĐT Việt Nam có bán độ?

HLV Miura tố xấu LĐBĐ Việt Nam?

Không phải người ta đòi thay ông để làm HLV trưởng ĐT Việt Nam hay ĐT U23 Việt Nam (với mục tiêu cao nhất trong năm tới là SEA Games 28) bởi cứ nhìn việc ít HLV nội không dám nhận trọng trách cách đây hơn 1 năm để rôi HLV Phan Thanh Hùng phải “đứng mũi, chịu sào” thì biết.

Với lại, LĐBĐ Việt Nam đã khẳng định, thuê HLV Miura vì mục tiêu dài hạn của bóng đá nước nhà, không phải chỉ đo bằng thành tích của một giải đấu. Nếu nhìn theo quan điểm đó, việc ĐT U23 gây chấn động tại ASIAD hay ĐT Việt Nam thể hiện một bộ mặt đầy tích cực tại AFF Cup là những tín hiệu của việc đi đúng hướng.

Vậy thì tại sao khối người đang đòi thay Miura?

Vâng, chính xác hơn là người ta đòi làm thay, làm hộ Miura những công việc mà đáng nhẽ chỉ HLV người Nhật và các trợ lý cần làm: lựa chọn danh sách dự SEA Games vào năm tới.

Đầu tiên là vị “sếp trưởng” của LĐBĐ Việt Nam Lê Hùng Dũng với quan điểm sẽ sử dụng ĐT U19 cho SEA Games năm tới, thậm chí là cho vòng loại World Cup 2018 với “triết lý” theo ông là học từ cố HLV Phạm Huỳnh Tam Lang: “Cứ đá riết thì sẽ đá hay”.

Vị “sếp phó” Đoàn Nguyên Đức cũng đồng tình với “sếp trưởng” bằng nhận định: “VFF nên lấy bộ khung U19 đá SEA Games 28”. Nếu đã có quan điểm như thế thì việc ông “thòng” bằng câu: “Việc VFF gọi cầu thủ U19 tham dự SEA Games 28 hay không là quyền của VFF” sẽ là vô nghĩa bởi VFF chính là các ông.

Và từ quan điểm của 2 sếp ấy mà các nhà chuyên môn và người hâm mộ bắt đầu những cuộc tranh luận: Nên cho U19 đá SEA Games hay thậm chí là Vòng loại World Cup 2018 hay không?

Người thì cho rằng, các em từng ăn, ở, từng tập luyện thi đấu nhiều năm với nhau, nếu tham dự, chắc chắn các em sẽ đá tốt. Người ta cứ nhìn vào hiệu ứng mà U19 Việt Nam đã tạo ra suốt gần 2 năm qua để cho rằng sân chơi lớn là ĐT U23 hay ĐT Việt Nam thì các em sẽ làm tốt.

Nhưng có nhiều người vẫn không vì hiệu ứng ấy mà quên mất rằng, với các cầu thủ trẻ, 1 hay 2 năm kinh nghiệm nó rất quan trọng. Các chàng trai của ĐT U19 vẫn cần thêm thời gian để trưởng thành nên việc cho các em lên tuyển hay U23 là quá sớm, là chín ép.

Còn bạn thì nghiêng theo quan điểm nào?

Theo người viết, dù theo quan điểm nào thì không ai làm thay HLV Miura và các trợ lý được. Dù là ý kiến của VFF thì cũng chỉ nên là lời tư vấn, khuyến nghị cho chiến lược gia người Nhật Bản.

ĐT U23 hay ĐT Việt Nam phải là một tập thể tốt chứ không chỉ đơn thuần là tập hợp của những con người tốt nhất. U19 dù gây tiếng vang nhưng chưa chắc là một tập thể tốt (ít nhất là ở khả năng phòng ngự).

Thế thì cứ để HLV Miura lựa chon đi! Ông ấy đâu cần ai làm thay!? 

Cảnh Phong H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội