Xem MU-Liverpool, ngẫm ĐT Việt Nam

Gerrard (áo vàng) thẫn thờ trong khi MU mở tiệc

Cầu thủ ĐTVN nói gì sau nghi án bán độ?

ĐT Việt Nam: Cơn bạo bệnh không bất ngờ

ĐT Việt Nam có bán độ?

Giải phẫu ĐT Việt Nam: Cơ thể khỏe hay yếu?

Làm thế nào để khỏe như… ĐT Việt Nam

Một điểm chung nữa mà người viết không khỏi liên tưởng đến là việc Steven Gerrad và các đồng đội từng được coi như những người hùng sau chiến thắng hoành tráng 3-0 cách đây vài tháng ngay tại sào huyệt của đối thủ để thắp sáng hy vọng vô địch sau gần 2 thập kỷ cho đội bóng vùng Merseyside.

Tuy nhiên, ánh hào quang lung linh tại “Nhà hát của những giấc mơ” ngày 16/3/2014 đã sớm bị che mờ bởi sự xuống dốc đến khó hiểu của thầy trò Brendan Rodgers.

Gần 9 tháng trước, The Kop ngự trị trên đỉnh BXH Premier League. Còn bây giờ, Lữ đoàn Đỏ chơi vơi giữa BXH. Nếu cứ đá như mấy trận vừa rồi, Liverpool còn có nguy cơ làm bạn với nhóm cầm đèn đỏ.

Trong khi đó, MU lại đi theo chiều ngược lại. Cho đến trước chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp vừa qua, đến cả những CĐV thân thiết vẫn nhìn Quỷ đỏ thành Manchester với ánh mắt nghi ngờ.

Nhưng sau đêm qua, Van Gaal đã mạnh dạn nghĩ đến chức Vô địch dù khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea vẫn là 8 điểm (thậm chí còn dài hơn quãng đường mà nhóm cầm đèn đỏ muốn đuổi kịp Liverpool).

Tuy nhiên, nên nhớ tuần tới là chuyến hành quân đến Villa Park. Hãy đặt ra một giả thiết (xin lỗi các CĐV MU vì “ám quẻ” đội nhà dù người viết cũng rất yêu mến Quỷ đỏ) là Aston Villa sẽ tạo ra bất ngờ!? Đó là một giả thiết không phải không có cơ sở nếu biết MU đã 5/7 lần mất điểm trong những chuyến hành quân mùa này.

Lúc đó, khả năng trở thành người hùng của Van Gaal và các học trò sẽ nhỏ nhoi hơn rất nhiều bởi Chelsea và Manchester City chẳng muốn đứng lại để đợi MU. Khoảng cách có thể được nới rộng và giấc mơ sẽ trở nên xa vời.

Nên nhớ, lịch sử giải Ngoại hạng đã chứng minh, nếu muốn Vô địch, MU sẽ phải thu hẹp bớt khoảng cách trước giai đoạn lượt về đầy khốc liệt sẽ đến vào dịp Giáng sinh tới.

Thôi chẳng nghĩ đến tương lại xa xôi. Chỉ cần sau chiến thắng trận Derby nước Anh đêm qua trước đại kình địch Liverpool thì Rooney và các đồng đội cũng đã được tôn vinh như những người hùng. Còn Liverpool thì lại đi theo chiều ngược lại như những tội đồ.

Bóng đá là thế! Ranh giới giữa người hùng và tội đồ là khá mong manh.

ĐT Việt Nam đã phụ niềm tin của người hâm mộ nên những cố gắng tại Shah Alam sớm bị lãng quên. Malaysia từng bị chỉ trích nhưng ngay lập tức được cả thế giới tung hô chỉ 4 ngày sau bởi đã hoàn thành nhiệm vụ tưởng chừng bất khả thi. Thành Lương có thể "giận" những người đã nghi ĐT Việt Nam "bán độ" nhưng "một mất, mười ngờ".

Tất cả chỉ vì niềm tin đang lên cao ngất đã bị phụ bạc một cách quá phũ phàng mà thôi!

Cảnh Phong H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa