Miễn phí xem nhiều phim hay từ 10/6 đến 20/6 tại Hà Nội và TP.HCM

Một cảnh trong phim Ranh giới không hoàn hảo (Đan Mạch)

Giải trí trong tuần: Đêm nhạc Beethoven & Schumann

Giải trí cuối tuần: Triển lãm điêu khắc ở Sài Gòn, múa đương đại - hiphop ở Hà Nội

Thưởng thức nghệ thuật: Triển lãm 'Bột màu báo cũ'

Que Chula: Bữa tiệc âm nhạc, hội họa và thời trang ấn tượng cho cuối tuần

2 phim Việt tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội

Liên hoan Phim tài liệu Châu Âu  - Việt Nam lần thứ 7 được thực hiện bởi sự phối hợp giữa EUNIC - Hiệp hội các Viện Văn Hóa và Đại Sứ Quán Châu Âu tại Hà Nội và Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương. Xuyên suốt liên hoan phim sẽ là những cuộc đối thoại hấp dẫn giữa các bộ phim tài liệu châu Âu và Việt Nam. Mỗi buổi tối, một bộ phim Việt Nam sẽ được chiếu kèm một bộ phim đến từ Đan Mạch, Đức, Pháp, Israel, Áo, Ba Lan, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha hay Thụy Điển.

Ngoài ra, một buổi chiếu đặc biệt sẽ mang đến những cái nhìn thực tế về văn hoá đời sống trong khu vực Đông Nam Á với phim của những nhà làm phim trẻ đến từ nhiều quốc gia trong khu vực như Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. 

Trong những năm gần đây, loại hình phim tài liệu trở nên phổ biến và được ưa chuộng trên toàn thế giới. Những quan sát cởi mở và chân thật về thế giới trong phim tài liệu giúp người xem có cơ hội tìm hiểu về đời sống văn hóa và hiện thực đa dạng thông qua hình ảnh. 

Nhiều vấn đề của đời sống xã hội được đưa lên để làm cơ sở cho sự trao đổi cởi mở. Liên hoan năm nay có hai bộ phim châu Âu (từ Israel và Đan Mạch) đề cập tới vấn đề giới tính và sự công nhận bản thân. Cả hai phim đều kể về hai con người trẻ tuổi sống ngoài ranh giới các quy định về giới tính thông thường.

Quý khán giả quan tâm có thể xem phim miễn phí mỗi tối từ 10 – 19/06 tại Hà Nội (Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, 465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) và từ 11 - 20/6 tại TP.HCM (Trường Đại học Hoa Sen, 8 Nguyễn Văn Tráng, Quận 1, TP. HCM). 

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa