Những khoảnh khắc thiên nhiên hiếm gặp trong năm 2017

Một cuộc đụng độ đầy kịch tính giữa 2 con ngựa vằn tại Vườn Quốc gia Etosha ở Namibia. Ảnh: Sonalini Khetrapal.

Những khoảnh khắc thiên nhiên hoang dã ấn tượng từ SINWP 2017

Bộ ảnh đầy ấn tượng thể hiện sức mạnh khi "Mẹ thiên nhiên" nổi giận

Ấn tượng với những bức ảnh thiên nhiên nước Anh tuyệt đẹp

Những bức ảnh chiến thắng cuộc thi ảnh thế giới tự nhiên Big Picture 2017

Thám hiểm những kỳ quan thiên nhiên đáng kinh ngạc nhất thế giới

Nhiếp ảnh gia Franco Banfi cùng các thợ lặn đang theo dõi khoảnh khắc hiếm gặp khi đàn cá voi ở dưới đại dương vùng biển Caribe "ngủ đứng".

Hình ảnh phản chiếu đầy ấn tượng của một tảng băng Bắc cực đang trôi nổi trên mặt nước tại khu vực Scoresby Sund, vịnh hẹp và dài nhất thế giới, thuộc Greenland. Ảnh: Andro Loria.

Nhiếp ảnh gia Adam Zaff đã "chớp" được khoảnh khắc kỳ diệu về sự khốc liệt trong cuộc chiến sinh tồn của thiên nhiên hoang dã, khi một nhóm linh cẩu đang trực chờ "bữa ăn" là một con sư tử bị thương nằm chờ chết. 

Nhiếp ảnh gia Vladimir Voychuk ghi lại hình ảnh dung nham đang phun trào từ đỉnh Klyuchevskaya Sopka của Nga, núi lửa hoạt động cao nhất của Âu Á. Ngọn núi lửa đã mê hoặc không biết bao nhiêu người, bởi vẻ đẹp mê hồn và sự hùng vĩ của nó.

"Khi thiên nhiên gặp nhân tạo" là tên bức ảnh được chụp từ trên cao một cánh đồng bên cạnh một khu trung tâm thương mại của nhiếp ảnh gia GuangHui Gu.

Để bắt được khoảnh khắc một chú chim thợ dệt đang làm tổ, nhiếp ảnh gia Federico Rizzato đã phải "phục kích" hàng giờ đồng hồ. 

Nhiếp ảnh gia Michael Patrick O'Neill đã chụp được hình ảnh cận cảnh một chú cá chuồn đang bay trên khu vực hải lưu Gulf Stream ngoài bãi biển Palm Beach, Florida.

Cá đuối là loài động vật có khả năng ẩn mình dưới lòng đại dương rất tốt, vì vậy mà nhiếp ảnh gia Franco Banfi đã rất may mắn khi bắt được khoảnh khắc 1 đàn cá đuối đang đi săn mồi trong đêm.

Khoảnh khắc kỳ diệu khi hàng nghìn con vịt Scoter đang "lướt sóng" bay trên mặt hồ Great Bear ở Deline, Canada, hồ lớn thứ tám trên thế giới.

Nhiếp ảnh gia Carolyn Watson đã bắt được khoảnh khắc thú vị khi một chú đại bàng đang đứng trên mặt nước để chọn lựa "bữa ăn" là những con cá hồi dưới lòng sông Nooksack ở tiểu bang Washington.

Là một nước có đường bờ biển dài nhất thế giới, người Australia đã tạo nên một nét đặt trưng của mình bằng cách xây dựng những bể bơi trên biển hấp dẫn kỳ lạ đối với du khách. Trong ảnh là hình ảnh từ trên cao một bể bơi trên đá vào thời điểm thủy triều lên cao ở Sydney, Australia.


Nguyên Hương H+ (Theo DM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa