Sửng sốt với 10 món ăn kỳ lạ nhất thế giới

Những con nhện được chiên giòn bên ngoài, bên trong vẫn còn nhầy

Vì sao nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng?

Nhận biết và phòng tránh ngộ độc cá nóc

Có gì trong natto – món ăn nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào?

Bạn có biết các món ăn đêm giúp bạn ngủ ngon hơn?

Cá nóc Fugu ở Nhật Bản

Fugu là một loại cá nóc Nhật Bản chứa độc chất có thể giết chết 30 người. Các đầu bếp chuẩn bị món này phải trải qua nhiều năm huấn luyện. Cá nóc thường được làm sashimi, hoặc nướng. Nếu có bất kỳ sai sót nào trong quá trình chế biến, người ăn có thể sẽ tử vong. Nếu muốn nếm thử món ăn kỳ lạ này, bạn hãy đến Nhật từ tháng 10 đến tháng 3 khi cá nóc đang vào mùa.

Nhện rán ở Campuchia

Món nhện có ở khắp Campuchia, nhưng là đặc sản ở thị trấn Skuon. Những con nhện rùng rợn được chiên trong chảo dầu đến khi lớp ngoài cùng giòn tan. Nhện thường được bán cho du khách du lịch đang tìm kiếm một bữa ăn nhẹ. Người ta đồn rằng, món nhện không chỉ giàu đạm mà còn làm tăng vẻ đẹp cho người ăn nó.

Prairie Oysters ở Canada

Món ăn này được làm từ tinh hoàn của bò đực. Tinh hoàn bò đực được xào, hoặc nấu cùng các loại thảo mộc, gia vị, nước sốt. Đây là món ăn nhẹ có hương vị cao cấp.

Trứng vịt lộn ở Philippines

Không chỉ ở Philippines, món này còn rất phổ biến ở Việt Nam. Trứng vịt lộn được ăn kèm với ớt, tỏi, giấm, bột canh.

Haggis ở Scotland

Haggis được coi là món ăn quốc gia ở Scotland. Món này bao gồm tim, gan, phổi của cừu, thêm hành tây, bột yến mạch và gia vị rồi kho lên. Thông thường, món này được ăn với xì dầu, khoai tây nghiền và củ cải, uống với rượu whisky. Ngày nay, Haggis có bán sẵn ở các cửa hàng tạp hóa, được ưa chuộng vì chứa nhiều sắt và chất xơ.

Sannakji ở Hàn Quốc

Sannakji là món ăn làm từ thịt bạch tuộc tươi sống, các xúc tu vẫn còn ngọ nguậy trong miệng người nhai. Món ăn kỳ lạ này bị cảnh báo là có thể khiến bạn bị nghẹt thở, thậm chí tử vong vì các xúc tu bạch tuộc quấn vào cổ họng. Chắc chắn cảm giác nuốt miếng bạch tuộc sống xuống cổ họng là một trải nghiệm đáng nhớ.

Escamoles ở Mexico

Món này trông giống như salad hạt, nhưng nó được làm từ sâu, ấu trùng. Escamoles là món ăn ngon trong ẩm thực Mexico. Những ấu trùng nhỏ tìm thấy ở rễ cây được chiên giòn lên với bơ, có hương vị nhẹ nhàng.

Hakarl ở Iceland

Đây chính là món thịt cá mập lên men và phân hủy. Người Iceland ăn món này quanh năm, những miếng cá thối còn được đóng gói, hút chân không, bán trong các siêu thị.

Bánh mì não chiên ở Mỹ

Ở một số vùng ở Mỹ, đặc biệt là Thung lũng sông Ohio, những chiếc bánh sandwich kỳ lạ này thường có trong thực đơn. Món ăn độc đáo này được làm từ não bê hoặc lợn chiên, phết lên bánh mì, ăn kèm hành tây, mù tạt.

Casu Marzu ở Italia

Pho mát sữa cừu này nhìn có vẻ hấp dẫn nhưng thực tế nó chứa hàng nghìn con giòi còn sống. Đây là món ăn sẽ thách thức cả những người mạo hiểm nhất. Pho mát này được làm bằng cách cho ruồi đẻ trứng trên bề mặt pho mát Pecorino. Khi trứng nở, ấu trùng ăn pho mát và làm rỗ bề mặt pho mát.

Món pho mát này có hương vị mạnh, cay, để lại dư âm trong vài giờ. 

An An H+ (Theo readersdigest.ca)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng